PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ VÀ TÍNH KPI ONLINE

- Ngày đăng: 21/06/2017

Thị trường phần mềm quản lý nhân sự đang chứng kiến mức tăng trưởng nhanh chóng. Năm 2017 là năm được gọi là năm “startup” khởi nghiệp nên nhu cầu sử dụng các phần mềm quản lý nhân sự nhất là cho các công ty vừa và nhỏ tăng rất nhanh. Các nhà cung cấp đang tìm ra nhiều giải pháp hơn, và các doanh nghiệp đang mua những gói giải pháp này. Theo thống kê hiện nay có hơn 57% các công ty đang có kế hoạch để thực hiện mua phần mềm nhân sự chính trong 24 tháng tiếp theo và sử dụng chúng một cách lâu dài. Nhưng khi quyết định chính thức mua phần mềm chính thì thường xác định trên ngân sách còn lại của công ty. Tuy nhiên với những công ty lớn thì không thành vấn đề tuy nhiên với các công ty nhỏ startup thì đây là một trong những khó khăn rất lớn. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về một phần mềm quản lý nhân sự mới. Nếu công ty bạn không thể đủ khả năng chi trả cho việc mua một gói giải pháp chính? Điều gì sẽ xảy ra nếu công ty bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc là một doanh nghiệp khởi sự (startup), bạn sẽ không còn phải lo nghĩ những vấn đề đó.

mtpm_75phan-mem-tinh-kpi.jpg

 

Phần mềm quản lý nhân sự là một hệ thống phần mềm giúp các công ty quản lý nhân viên của mình một các tự động, cũng như trong các bài viết trước tôi đã giới thiệu đến các bạn một số phần mềm chấm công có thể tích hợp ngay bên trong phần mềm quản lý nhân sự kết hợp với hệ thống chấm công. Từ các kết quả trên chúng ta có thể đánh giá tự động chỉ số KPI(Key Performance Indicator) của từng nhân viên qua đó đánh giá hiệu quả của từng nhân viên trong công việc.

1. Giới thiệu các tính năng chính phần mềm quản lý nhân sự

  • Quản lý các thông tin cá nhân của nhân viên như: Thông tin cá nhân, trình độ học vấn, quá trình làm việc, quá trình tăng lương, khen thưởng, kỷ luật…
  • Cho phép cập nhật những thông tin về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học được đào tạo trong quá trình làm việc.
  • Người quản lý có thể cập nhật loại công việc, tính chất công việc, chức vụ, kiêm nhiệm của nhân viên…
  • Quản lý tình trạng hiện thời của nhân viên: đang làm việc, đi công tác, đi học, nghỉ việc riêng, nghỉ ốm, nghỉ phép, đã nghỉ việc…
  • Hiển thị toàn bộ sơ đồ và cấu trúc nhân viên doanh nghiệp theo dạng đồ thị với chức năng “drill-down” cho phép xem các thông tin chi tiết.
  • Có các công cụ tra cứu, tìm kiếm nhân viên một cách dễ dàng
  • Hệ thống báo cáo đa dạng, đầy đủ, có thể báo cáo trực tuyến thông tin, đảm bảo cho việc phân tích và lập kế hoạch nhân lực
  • Kết nối chặt chẽ với phân hệ chấm công, tính lương để cập nhật đồng thời các số liệu về công, lương, phụ cấp được hưởng, số thuế thu nhập cá nhân phải nộp, tính chỉ số KPI của nhân viên…
  • Kết nối từ xa giữa máy trạm với máy chủ quản lý tại các công ty mẹ với các công ty con

2. Hướng dẫn sử dụng một số chức năng chính

  • Hệ thống : bao gồm các chức năng cơ bản như đăng nhập, đăng xuất, thoát…..
  • Phân hệ quản lý nhân viên : đây là chức năng chính của phần mềm bao gồm các chức năng con như sau: 
    • Thêm nhân viên : để thêm nhân viên vào hệ thống phần mềm chúng ta cần cung cấp một số thông tin bao gồm các thông tin cơ bản như Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, giới tính. Ngoài ra còn có một số thông tin khác về nhân viên như trình độ, các công ty đã từng làm việc.
    • Kiểm tra thông tin : khi có yêu cầu trích xuất thông tin của nhân viên thì người dùng có thể yêu cầu phần mềm trích xuất toàn bộ hoặc là một phần thông tin của nhân viên.
    • Báo cáo thông tin nhân viên theo dạng cây : ngoài việc phần mềm có thể báo cáo theo dạng văn bản thông thường thì còn có chức năng báo cáo theo dạng cây để có nhận xét một các trực quan hơn
    • Đồng bộ thông tin nhân viên : nếu bạn có một tập đoàn với số lượng nhân viên rất lơn và nằm rải rác thì đây là một trong những điểm mà bạn nên chú ý. Ngoài các chức năng đồng bộ thông thường thì phần mềm còn có chức năng tự động đồng bộ với hệ thống máy chủ để cập nhật  
  • Phân hệ chấm công và tính KPI
    • Chấm công : phần mềm quản lý nhân viên này cho phép người dùng có thể liên kết hệ thống qua hệ thống điện toán đám mây với hệ thống máy chủ của công ty
    • Tính KPI : từ những dữ liệu thu thập được từ hệ thống chấm công, thông tin nhân viên, và một số thông tin khác hệ thống phần mềm có thể tính toán một cách tự động chỉ số
      KPI củ nhân viên từ đó đánh giá nhân viên theo cách chính xác và minh bạch
  • Báo cáo thống kê :hệ thống có thể báo cáo các thông tin do người dùng yêu cầu như số lượng nhân viên, công nhân theo thời gian thực vì được tích hợp với hệ thống online nên phần mềm có thể báo cáo ngay tức thời theo thời gian thực.

3. Tổng kết

Trong bài viết vừa rồi tôi cùng với các bạn đã phân tích một số thông tin về một phần mềm tuy đã được sử dụng khá nhiều nhưng lại được xây dựng mới theo phương pháp và nền tảng online tin ràng sẽ đáp ứng được nhu cầu của các công ty. Việc tích hợp hệ thống chấm công và tính chỉ số KPI và phần mềm cũng là một bước tiến quan trọng giúp chứng minh tầm quan trọng trong việc sử dụng các hệ thống phần mềm có hỗ trợ nền tảng online.

Nếu bạn có nhu cầu viết phần mềm quản lý nhân sự và tính KPI online hãy liên hệ ngay với chúng tôi, công ty chuyên viết phần mềm theo yêu cầu để được tư vấn và giải quyết vấn đề hiện tại của các bạn

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP