PHẦN MỀM QUẢN LÝ THIẾT BỊ,MÁY MÓC GIAO DIỆN WEB

- Ngày đăng: 18/07/2016

Phần mềm quản lý thiết bị máy móc giúp doanh nghiệp công ty nhà máy tự động hóa trong công tác quản lý thiết bị ( xuất nhập , tồn, hư,...). Lên hệ thống lịch trình bảo trì thay thế linh kiện đúng hẹn tích hợp báo cáo chuyên sâu và cảnh báo tự động giúp doanh nghiệp vận hành quy trình quản lý bảo trì sửa chữa máy móc một cách chính xác đầy đủ liên tục, Hạn chế thấp nhất rủi ro  xảy ra. Phần mềm còn được công ty thiết kế phần mềm theo yêu cầu XEP phát triển vai trò phần mềm giao diện web giúp người sử dụng có thể làm việc với hầu hết các thiết bị kết nối internet thông qua các trình duyệt.

mtpm_10Capture.JPG

1.Quản lý thiết bị

Lợi ích

Bạn sẽ dễ dàng quản lý tất cả các thiết bị của mình nhờ phần mềm chúng tôi cung cấp. Cụ thể, bạn sẽ được phần mềm hỗ trợ trong việc lên kế bảo trì định kỳ, sửa chữa, quản lý vật tư phụ tùng sẽ sử dụng. Từ máy tính cá nhân đến các thiết bị công nghiệp lớn, bạn có thể:

  • Phân các thiết bị thành nhiều cấp, dễ dàng quản lý và truy xuất lịch sử thiết bị
  • Theo dõi quá trình sửa chữa và thay thế phụ tùng thông qua lịch sử thiết bị.
  • Người bảo trì cần thông tin này để phân tích hư hỏng, đánh giá hiệu quả của công việc bảo trì, xác định tuổi thọ thực tế và chất lượng của phụ tùng, phản hổi và điều chỉnh quy định bảo trì định kỳ, tránh hư hỏng đột xuất và vẫn tận dụng được tối đa khả năng sử dụng phụ tùng để giảm chi phí thay thế phụ tùng.
  • Phần mềm cung cấp lịch sử thiết bị không chỉ trên toàn thiết bị mà còn cho phép xuất lịch sử của từng bộ phận của thiết bị, giúp giảm thời gian tìm kiếm thông tin cần xem xét.

Danh mục tham khảo có trong “Quản lý thiết bị”:

  • Danh sách vật tư, phụ tùng đi kèm thiết bị
  • Danh mục thông tin thiết bị ( thông số kỹ thuật và tài liệu liên quan); Cấu trúc thiết bị (BOM of equipment)
  • Quản lý quá trình thay đổi nơi lắp đặt, lịch hoạt động và bộ phận chịu chi phí bảo trì của thiết bị
  • Quản lý kế hoạch bảo trì thiết bị (Bao gồm bảo dưỡng định kỳ, lịch hiệu chuẩn, lắp đặt …), bảo trì toàn bộ/ bảo trì các bộ phận của thiết bị
  • Quản lý lịch giám sát thiết bị
  • Xem lịch sử bảo trì, thay thế phụ tùng, di chuyển bộ phận
  • Thông tin về sửa chữa cho mỗi phụ tùng, thiết bị và máy khi được lựa chọn, yêu cầu. Các thông tin bao gồm: số lần sửa chữa, loại nguyên nhân, thời gian dừng, chi phí và biên bản

2.Quản lý bảo trì

Lợi ích

  • Dù với số lượng thiết bị lớn, công việc bảo trì nhiều, cũng sẽ không khiến phòng bảo trì quên hay thiếu sót, dễ dàng phát hiện những lỗi quan trọng với phần mềm quản lý bảo trì thiết bị
  • Phần mềm giúp bảo trì xử lý công việc kịp thời, nhằm ngăn ngừa hư hỏng xảy ra với chi phí thấp nhất. nhờ tính năng theo dõi toàn bộ các mặt hoạt động liên quan đến phòng bảo trì như:
    • Công việc bảo trì cần thực hiện
    • Công việc hiệu chuẩn, kiểm định, kiểm tra thiết bị
    • Các thiết bị trong tình trạng cần theo dõi
    • Những vật tư phụ tùng có khả năng thiếu hụt cho công tác bảo trì,...

  • Dễ dàng tạo và thay đổi kế hoạch bảo trì cho linh hoạt và hợp lý nhất
  • Phần mềm cung cấp báo cáo phân tích chi phí bảo trì với nhiều dạng, nhiều cấp khác nhau giúp tìm ra ” điểm nóng” về chi phí bảo trì, giúp nhà quản lý theo dõi và phân tích nguyên nhân gây ra tăng chi phí bảo trì.

Danh mục tham khảo có trong “ Quản lý bảo trì” :

  • Theo dõi yêu cầu về bảo trì, nhắc nhở qua email và tin nhắn sms
  • Theo dõi thời gian sử dụng máy
  • Giám sát tình trạng thiết bị
  • Lập kế hoạch bảo trì tổng thể
  • Lập phiếu bảo trì đột xuất do hư hỏng ngoài kế hoạch.
  • Quản lý thông tin bảo trì thuê ngoài
  • Bảo trì giám sát tình trạng, ghi nhận thông số thiết bị
  • Tự động báo các công việc bảo trì qua email
  • Ghi nhận công việc bảo dưỡng hàng ngày

3.Quản lý mua hàng

Lợi ích

Doanh nghiệp quản lý nghiệp vụ mua hàng một cách chuyên nghiệp và xuyên suốt từ khi xuất phát yêu cầu mua hàng cho đến khi nhận được hàng và thanh toán.

  • Hỗ trợ yêu cầu mua hàng: Phần mềm cung cấp mẫu excel, hỗ trợ import dữ liệu vào, có khả năng tạo các yêu cầu mua hàng thủ công khi có các yêu cầu phát sinh.
  • Giúp quản lí các đơn đặt hàng / hợp đồng mua bán: phần mềm cho phép lưu các đầy đủ các thông tin liên quan đến các đơn mua hàng, hợp đồng mua hàng hóa vật tư như:nhà cung cấp, ngày mua, ngày nhận hàng, ngày có hiệu lực, mặt hàng, số lượng, đơn giá, điều khoản thanh toán…
  • Hỗ trợ “Chức năng nhận hàng”: Phần mềm giúp quản lý số lượng nhận, số lượng lỗi; hỗ trợ nhận hàng bằng cách chọn các mục có trong PO
  • Quản lí hóa đơn: cho phép tạo hóa đơn mua hàng tự động (dựa trên thông tin trên đơn mua hàng hoặc nhân viên kế toán nhập bằng tay vào hệ thống).
  • Hỗ trợ lưu trữ thông tin thanh toán.

Danh mục tham khảo có trong “ Quản lý mua hàng”:

  • Quản lý yêu cầu mua hàng
  • Quản lý báo giá
  • Quản lý đơn hàng
  • Quản lý nhận hàng
  • Quản lý hóa đơn mua hàng
  • Quản lý thanh toán
  • Quản lý bảo hành nhà cung cấp

4.Quản lý tồn kho

Lợi ích

Doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ các chức năng như:  phiếu nhập/ xuất, thẻ kho, kiểm kê, sắp xếp…và phong phú các dạng biểu đồ. Từ đó, khách hàng của phần mềm có thể nắm bắt kịp thời sự biến động nhập-xuất cho các mục đích sử dụng khác nhau, quản trị hàng tồn kho tốt hơn. Ngoài ra, với chức năng “quản lý tồn kho” trên từng kệ hàng, phần mềm giúp tìm nhanh vật tư phụ tùng khi cần đến, đặc biệt khi máy ngừng đột xuất mà mỗi phút dừng máy gây thiệt hại lớn đối với doanh nghiệp.

Danh mục tham khảo có trong “Quản lý tồn kho”:

  • Quản lý danh sách nhà cung cấp, danh sách hàng tồn kho, hàng trước khi nhập/ xuất có trong kho.
  • Quản lý các hoạt động nhập xuất, kiểm kê kho dụng cụ, phụ tùng, thiết bị
  • Quản lý kho trên từng vị trí trong kho, xác định số lượng tồn kho của từng loại vật tư trên từng vị trí.
  • Hỗ trợ quản lý, xác định các vị trí di chuyển vật tư trong kho
  • Hỗ trợ lập phiếu đặt mua hàng

5.Báo cáo

Lợi ích

Đưa ra đầy đủ và hữu ích các dạng báo cáo và phân tích, giúp nhân viên và ban lãnh đạo có cái nhìn tổng quan nhất để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.

Hệ thống báo cáo

  • Báo cáo bảo trì
    • Danh sách thiết bị theo các tiêu chí ( theo khu vực lắp đặt, theo dây chuyền, tại các thời điểm...); Thống kê số lượng thiết bị (theo loại, nhóm và khu vực) tại các thời điểm khác nhau.
    • Danh sách thiết bị về tình trạng khấu hao, tình trạng bảo hành, tình trạng bảo trì
    • Danh sách phiếu bảo trì và tình trạng xử lý
    • Danh sách vật tư sử dụng để bảo trì thiết bị theo khu vực
    • Quy định các quy định bảo trì của thiết bị
    • Hỗ trợ lên kế hoạch sử dụng vật tư, phụ tùng; kế hoạch bảo trì tuần, tháng
    • Báo cáo tuổi thọ phụ tùng
  • Báo cáo, phân tích chi phí bảo trì:
    • Phân tích biểu đồ chi phí bảo trì
    • Báo cáo chi phí bảo trì theo các tiêu chí (khu vực, nhóm thiết bị, giai đoạn …)
    • Phân tích thành phần cấu thành chi phí bảo trì (Chi phí vật tư và phụ tùng, chi phí nhân công và chi phí thuê ngoài)
  • Báo cáo sự cố và dừng máy:
    • Hỗ trợ tìm nguyên nhân dừng máy
    • Biểu đồ thời gian dừng máy (thời gian dừng máy theo dây chuyền, thời gian trung bình giữa hai lần hư hỏng)
    • Báo cáo thời gian bảo trì trung bình kèm với thông tin đánh giá năng lực công nhân sửa chữa (thời gian hoàn thành, chất lượng công việc sửa chữa)
    • Báo cáo MTBF và MTTR theo máy và theo dây chuyền
    • Báo cáo khả năng sẵn sàng của thiết bị và dây chuyền
  • Báo cáo kho và mua hàng: 
    • Báo cáo xuất, nhập và tồn kho
    • Biểu đồ tồn kho theo các tiêu chí: giai đoạn, vị trí
    • Báo cáo mua hàng theo nhà cung cấp
  • Báo cáo/phân tích hiệu suất thiết bị:
  • Báo cáo quản lý nhân sự bảo trì:
    • Phân tích số lượng, hiệu suất hoạt động hoạt động của nhân sự bảo trì
    • Theo dõi khối lượng công việc hàng ngày
    • Đánh giá chất lượng nhân lực

Nếu bạn có nhu cầu, hãy tham khảo thêm chi tiết tại Viết phần mềm theo yêu cầu

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP