Sẵn sàng để xây dựng công ty khởi nghiệp thiết kế thời trang tiếp theo? Dưới đây là những điều bạn cần biết để thâm nhập vào ngành thời trang.
Ảnh minh họa
-
Theo FashionUnited, ngành công nghiệp thời trang ước tính trị giá 3 nghìn tỷ USD trên toàn cầu và đang tiếp tục phát triển.
-
Cho dù bạn quan tâm đến thiết kế hay muốn thể hiện tài năng của mình với tư cách là một nhà tạo mẫu, thì vẫn có nhiều cơ hội kinh doanh khác nhau trong ngành thời trang.
-
Bạn có thể học hỏi từ những câu chuyện này của các thương hiệu thời trang thành công trong hành trình khởi nghiệp của mình.
-
Bài viết này dành cho những ai có niềm đam mê thời trang muốn tận dụng cơ hội kinh doanh trong thế giới thời trang.
Chúng ta đã đi được một chặng đường dài kể từ những ngày mà những công việc được yêu thích duy nhất trong thời trang là nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia hoặc người mẫu. Những người mong muốn làm việc trong ngành công nghiệp ngày nay có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp được thiết kế riêng để phù hợp với chuyên môn của họ.
Nếu thế giới thời trang kích thích bạn, thì có một cơ hội duy nhất đang chờ bạn. Dưới đây là 10 cơ hộ kinh doanh dành cho những tín đồ thời trang có thể giúp bạn tạo dựng tên tuổi trong lĩnh vực này.
Cơ hội kinh doanh cho những người yêu thích thời trang
Nhà sản xuất sự kiện thời trang
Chạy show thời trang không hề đơn giản. Các nhà sản xuất sự kiện thời trang làm việc với các nhà thiết kế và người mẫu, và đôi khi huấn luyện họ trước khi diễn.
Kerry Bannigan, đồng sáng lập của Nolcha Shows, một sự kiện thời trang có trụ sở tại New York, cho biết: “Bạn sẽ giúp nhà thiết kế tuyển chọn diễn viên trên sàn diễn và hiểu được cách quần áo thể hiện trên cơ thể và cách người mẫu mang theo mình. công ty sản xuất.
Trong khi chi phí khởi động là tối thiểu - bạn sẽ không cần nhân viên hay văn phòng - bạn sẽ cần phải tự quảng cáo bản thân . Bannigan nói rằng các mối quan hệ và sự giới thiệu là chìa khóa cho loại công việc này. Danh thiếp, một trang web thân thiện với người dùng hiển thị danh mục đầu tư trực tuyến và danh mục đầu tư in là điều bắt buộc. Cô nói thêm, kết nối mạng thông qua các trang web liên quan đến ngành cũng là điều cần thiết.
Trước khi dấn thân vào nghề này, bạn nên hiểu về các buổi trình diễn thời trang, làm việc với những người sáng tạo và đủ linh hoạt để đối phó với những tính cách đa dạng, Bannigan nói. Tiềm năng thu nhập dựa trên số lượng khách hàng bạn có và mức độ uy tín của họ.
Bảo vệ nhãn hiệu
Thời trang là một ngành được xây dựng dựa trên sự sáng tạo, và việc bảo vệ thành quả của sự sáng tạo đó là vô cùng quan trọng. Các luật sư đại diện cho chủ sở hữu doanh nghiệp về các vấn đề bản quyền và nhãn hiệu là những người đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực này.
Andrea Sager, luật sư tại Andrea Sager Law PLLC, cho biết: “Trước đây tôi sở hữu một cửa hàng dành cho phụ nữ trước khi mở cơ sở hành nghề luật sư của riêng mình. “Tôi đã có thể tiếp tục hoạt động trong ngành bằng cách đại diện cho chủ sở hữu và nhà thiết kế về các vấn đề bản quyền và nhãn hiệu của họ. Tôi đã có thể phục vụ độc quyền cho ngành công nghiệp thời trang kể từ khi tôi mở cơ sở hành nghề của riêng mình. ”
Nền tảng pháp lý rõ ràng là cần thiết cho loại hình nghề nghiệp thời trang này, nhưng mong muốn “giúp đỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ bằng cách mang lại cho họ sự đại diện mà họ xứng đáng có được”, Sager nói.
Huấn luyện viên kinh doanh thời trang
Nghề này lý tưởng cho những người có nền tảng công ty muốn chuyển sang lĩnh vực thời trang. Một huấn luyện viên kinh doanh thời trang hướng dẫn các công ty thiết kế điều hành hoạt động kinh doanh của họ, bao gồm các cơ hội phát triển và các công việc hàng ngày - chẳng hạn như thu thập hóa đơn và ghi sổ kế toán . Nó có thể liên quan đến việc huấn luyện nhà thiết kế sáng tạo về cách thực hiện và tương tác trong các môi trường kinh doanh khác nhau, Bannigan giải thích.
Bannigan nói, chi phí khởi nghiệp cho một doanh nghiệp huấn luyện thời trang là tối thiểu, nhưng tiềm năng kiếm tiền là rất lớn. "Dịch vụ tư vấn nghiên cứu với các doanh nghiệp đã thành lập có thể tạo ra mức lương sáu con số với lượng khách hàng không đổi."
Blogger
Một số trang web thời trang có ảnh hưởng hiện nay - như The Sartorialist - đã ra mắt dưới dạng các blog thời trang nhỏ. Kể từ đó, họ đã trở thành những nhà lãnh đạo tư tưởng và họ bán rất nhiều không gian quảng cáo.
Blog thời trang không yêu cầu đầu tư lớn, vì việc phát triển trang web và lưu trữ có thể khá rẻ. Tuy nhiên, để trở thành một blogger thành công đòi hỏi bạn phải có những bước tiến đáng kể: Cho dù bạn đang rình rập các con phố trong thành phố để tìm kiếm những bức ảnh thời trang hay theo dõi những bước đi của các nhà thiết kế hàng đầu, bạn sẽ cần phải theo dõi các xu hướng tại mọi thời điểm.
Angie Wojak, giám đốc phát triển nghề nghiệp tại Trường Nghệ thuật Thị giác, cho biết một lợi ích của việc viết blog thời trang là nó có thể bổ sung cho công việc hiện tại của bạn. "Bạn có thể bắt đầu một blog của riêng bạn trong khi tìm kiếm một công việc và nó không mất một khoản tiền lớn."
Nhà tạo mẫu ảnh
Các nhà tạo mẫu ảnh làm việc với các nhiếp ảnh gia để tìm kiếm địa điểm chụp, vận chuyển quần áo đến buổi chụp, mua đồ nội thất và phụ kiện, đồng thời đảm bảo sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch. Theo Sara Petitt, điều phối viên của chương trình tạo kiểu vải tại Học viện Công nghệ Thời trang, đòi hỏi bạn phải có gu thời trang tốt, hiểu biết về lịch sử thời trang và sự thông minh để biết nguồn sản phẩm của mình ở đâu.
Các nhà tạo mẫu ảnh thành công có thể đến từ bất kỳ nền tảng nào. Họ thường ghi dấu ấn của mình bằng cách hoạt động tốt và đạt được lợi nhuận kinh doanh thông qua các khuyến nghị truyền miệng. Người tạo mẫu ảnh có thể được trả theo giờ hoặc theo dự án.
Đại diện quan hệ công chúng
Bạn có thích giới thiệu thương hiệu thiết kế yêu thích của mình với bạn bè và gia đình không? Bạn luôn tìm kiếm các tin tức thời trang mới nhất và bán hàng mẫu? Nếu vậy, hãy cân nhắc bắt đầu công việc kinh doanh thời trang của riêng bạn. PR thời trang là một lĩnh vực khó thâm nhập, nhưng với kỹ năng và sự kết nối phù hợp, bạn có thể giúp các nhà thiết kế và các doanh nghiệp thời trang khác được giới truyền thông và các tín đồ thời trang chú ý.
Có một số yếu tố quan trọng để thành công với tư cách là một chuyên gia PR thời trang: Bạn phải tạo ra một thương hiệu mạnh cho khách hàng của mình để phân biệt họ với các nhà thiết kế khác, biết cách làm việc với các biên tập viên thời trang để giành được vị trí tạp chí, phối hợp với người mẫu và người nổi tiếng để thu hút khách hàng của bạn làm việc trong mắt công chúng, hiểu biết sâu sắc về các xu hướng truyền thông và chứng minh giá trị công việc của bạn.
Như với bất kỳ công việc PR nào, các nhà quảng cáo thời trang phải sẵn sàng dập lửa và xử lý mọi khủng hoảng phát sinh từ những khách hàng, người mẫu hoặc biên tập viên không hài lòng. [Bạn quan tâm đến việc PR bản thân? Tìm hiểu cách bổ sung các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của bạn bằng một chiến dịch PR DYI .]
Phong cách cá nhân
Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng người sẵn sàng trả cho ai đó một mức giá tốt để lùng sục tủ quần áo của họ và thay những bộ quần áo tồi tàn bằng những món đồ sành điệu. Bạn có thể chạy dịch vụ mua sắm cá nhân của riêng mình và tân trang lại toàn bộ tủ quần áo của khách hàng, tất cả đều được thanh toán theo giờ.
Là một tín đồ thời trang, công việc này sẽ giúp bạn có cảm hứng khi giúp đỡ những người không hài lòng với gu thời trang của chính mình. Bằng cách sử dụng niềm đam mê và kiến thức của mình trong ngành, bạn có thể giúp ai đó đi từ buồn tẻ đến kinh ngạc.
Họa sĩ minh họa thời trang
Nếu bạn là người nghệ thuật, bạn có thể thành công với tư cách là một họa sĩ minh họa thời trang. Sử dụng phấn màu, bút chì, dầu, sơn, bút đánh dấu và máy tính, bạn có thể tạo các bản phác thảo để thể hiện thiết kế và ý tưởng.
Có nhiều lựa chọn hoạt động như một người vẽ tranh minh họa. Ví dụ, bạn có thể làm việc nghiêm túc cho một nhà thiết kế hoặc công ty thời trang. Ngoài ra, bạn có thể làm việc tự do - làm việc với các khách hàng cao cấp tại nhà hoặc tại studio. Bạn cũng có thể tự mình bán các hình minh họa của mình hoặc thông qua một bên thứ ba. Cho dù bạn chọn con đường nào, hãy đầu tư vào chất liệu tốt nhất cho bản phác thảo của bạn và có sự hiện diện mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn.
Nhà phân tích bán lẻ
Khả năng xác định các xu hướng mới nổi sẽ khiến bạn trở nên nổi tiếng trong bất kỳ vòng kết nối thời trang nào, nhưng nó có thể khiến bạn trở thành tài sản không thể thiếu đối với các thương gia và cửa hàng. Các nhà phân tích bán lẻ sử dụng niềm đam mê của họ đối với thời trang và dữ liệu để giúp các nhà bán lẻ đưa ra các quyết định mua và bán quan trọng. [Đọc thêm về xu hướng bán lẻ năm 2022 ]
Theo Emily Bezzant, phó chủ tịch nghiên cứu và phân tích tại Edited, “vai trò thay đổi và thay đổi hàng ngày tùy thuộc vào thời điểm trong năm. Khía cạnh quan trọng nhất của công việc là hiểu biết [càng tốt] về lịch, bao gồm các sự kiện và ngày lễ đáng chú ý, do đó, các báo cáo được tính đúng thời gian để giúp các nhà bán lẻ. ”
Vai trò này là một vai trò tuyệt vời để xem xét đối với những tín đồ thời trang, những người luôn đi đầu xu hướng và sử dụng óc phân tích của họ. Các nhà phân tích bán lẻ thành công có định hướng chi tiết, vì họ phải lên kế hoạch cho các sự kiện và giúp các nhà bán lẻ cập nhật xu hướng.
Chủ công ty thiết kế thời trang
Kết hợp tình yêu thời trang và kinh doanh bằng cách bắt đầu kinh doanh một dòng quần áo hoặc công ty thiết kế thời trang. Việc sở hữu công việc kinh doanh của riêng bạn sẽ không chỉ trau dồi khả năng sáng tạo của bạn mà còn giúp bạn trở thành người có uy tín trong ngành thời trang. Là một tín đồ thời trang với tinh thần kinh doanh, vai trò này hoàn toàn phù hợp với những nhà thiết kế thời trang muốn quảng bá các thiết kế quần áo của mình đến nhiều đối tượng, phát triển mạng lưới và xây dựng cơ hội kinh doanh.
Thương hiệu thành công để tạo cảm hứng
Cho dù bạn đã sẵn sàng để xây dựng một thương hiệu thời trang hay đang tìm kiếm các mẹo với tư cách là một blogger thời trang, bạn có thể lấy cảm hứng từ nhiều thương hiệu thời trang thành công. Dưới đây là một số ví dụ thú vị:
-
American Giant - nhà bán lẻ trực tuyến duy nhất về áo sơ mi và áo nỉ được sản xuất tại Hoa Kỳ - cắt giảm chi phí đầu vào bằng cách tập trung vào các nỗ lực thương mại điện tử, phân bổ lại tiền vào một sản phẩm chất lượng cao.
-
Poshmark đã đạt được sức hút trong ngành thời trang thông qua mô hình kinh doanh độc đáo của mình. Nền tảng của Poshmark cho phép người tiêu dùng bán mặt hàng chủ lực thời trang của họ trực tiếp cho những người tiêu dùng khác đồng thời cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng nhanh chóng và bảo vệ người tiêu dùng.
-
True & Co là nhà bán lẻ đồ lót sử dụng dữ liệu người tiêu dùng để giúp khách hàng tìm được kích cỡ áo ngực hoàn hảo cho kiểu cơ thể của họ.
Ghi chép từ những thương hiệu này trên con đường thành công trong kinh doanh của bạn!
Charell Star, Sammi Caramela và Jeanette Mulvey đã đóng góp vào việc viết và báo cáo trong bài báo này. Các cuộc phỏng vấn nguồn đã được thực hiện cho phiên bản trước của bài báo này.