Dưới đây là cách biến ý tưởng tuyệt vời tiếp theo của bạn thành mô hình, sau đó biến mô hình thành sản phẩm và tung nó ra thị trường.
Ảnh minh họa
• Với các sản phẩm mới thì thời điểm chính là yếu tố then chốt . Nếu một phát minh mới là sáng chế đầu tiên của loại hình này, bạn có thể gặp phải các vấn đề về viêc cấp phát bản quyền cho sáng chế của mình. Nếu được kiểm định quá muộn, nó có thể không đủ sức để cạnh tranh trên thị trường. Và bạn phải biết thời điểm sẽ tạo nên sự khác biệt cho thành công của sản phẩm.
• Việc phát triển sản phẩm của bạn đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, sản phẩm mẫu và sản phẩm có thể áp dụng bằng hình thức quảng cáo trong thang máy để tiếp cận nhiều người hơn, vì vậy đừng chỉ làm những điều đó. Còn có rất nhiều tài nguyên có sẵn để giúp bạn tiến bước trên con đường của mình.
• Đừng quên thực hiện các bước để bảo vệ doanh nghiệp, ý tưởng và tài sản cá nhân của bạn. Bằng cách đảm bảo thương hiệu cho tên công ty của bạn, hợp nhất tổ chức mới và đăng ký bản quyền sáng chế cho phát minh mới của bạn, bạn phải gây sự chú ý với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường.
• Bài viết này dành cho các chủ doanh nghiệp, doanh nhân và nhà phát minh để giúp họ biến một ý tưởng táo bạo thành một ý tưởng vang dội khắp toàn cầu.
Đổi mới không phải là một quá trình dễ dàng, nhưng nó có sức mạnh thúc đẩy bạn bước vào thế giới kinh doanh với những cánh cửa rộng mở. Bước đầu tiên để biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm là hãy cho thế giới biết đến nó. Nhưng ngay cả điện cũng từng là một mặt hàng khó bán cách đây 140 năm.
Vào cuối những năm 1800 các nhà khoa học hàng đầu đã tố cáo Thomas Edison. Các nhà khoa học này khẳng định điện là một câu chuyện cổ tích và không thể được khai thác trên quy mô rộng. Giờ đây, chúng ta biết rằng đó là chỉ là những lời nói viễn vông và giờ chúng ta đang sống trong một thế giới luôn được chiếu sáng và tất cả đều bắt đầu từ một ý tưởng, một giấc mơ và sự kiên trì của Edison.
Với tư duy đúng đắn và sự hiểu biết về những gì cần thiết để phát minh ra thứ gì đó mới, bạn có thể là người tạo ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc bắt đầu và vận hành phát minh của mình.
Những thách thức của việc phát minh
Để sản phẩm của bạn được thành công trong thời kỳ đổi mới này bạn phải canh đúng thời điểm. Nếu bạn cứ đợi đến khi có thời điểm thích hợp, người khác sẽ tận dụng một ý tưởng tương tự và nắm bắt thị trường ngách của bạn. Mặt khác, nếu phát minh của bạn là loại hình đầu tiên, thì thị trường có thể chưa sẵn sàng và bạn sẽ phải chiến đấu với một trận chiến cam go để tìm được chỗ đứng cho sản phẩm của mình.
Henry Helgeson, đồng sáng lập Cayan (nay là một phần của TSYS), đã đối mặt với vấn đề này với công ty công nghệ thanh toán trên di động của mình vào năm 2011 - nhiều năm trước khi thanh toán trên di động trở thành xu hướng chủ đạo. Anh ấy đưa ra lời khuyên đối với các công ty khởi nghiệp khác đang ở giai đoạn chớm nở của đổi mới, trong khi thị trường bắt kịp thì nên kiên trì để vượt lên trước đối thủ.
“Sẽ không có công ty ngang hàng trong ngành của chúng tôi [thanh toán trên di động], nhưng chúng tôi tiếp tục phát triển và có một bước nhảy vọt kéo dài từ ba đến bốn năm đối với tất cả mọi người,” Helgeson nói. “Phải mất một thời gian… đó không phải là điều bạn có thể xây dựng trong một sớm một chiều. Nhưng một khi bạn có động lực, nó sẽ rất hùng mạnh. "
Theo Helgeson, nếu bạn ở giai đoạn cuối, bạn cần phải xem xét sự cạnh tranh của mình và quyết định xem bạn có muốn tiếp tục con đường của mình hay không hay tốt hơn là bạn nên đi theo hướng khác với phát minh của mình.
“Luôn luôn có một trường hợp khẩn cấp để sửa chữa những gì bạn cần, hãy thay đổi và [đưa sản phẩm] trở lại thị trường,” ông nói. “Chỉ cần bạn làm nhanh là được.”
Một thách thức lớn khác là làm cho công chúng biết đến sản phẩm của bạn. Ý tưởng của bạn có thể tuyệt vời, nhưng nếu không có kế hoạch tiếp thị, sẽ không ai biết về nó.
Helgeson nói: “ Nghĩ lại thì đúng thế, chúng tôi đã quá tập trung vào sản phẩm của mình và nghĩ rằng nó sẽ bán được. "Bạn cần một kế hoạch để làm [bạn cần tiếp thị]."
Trong một cuộc phỏng vấn với Business News Daily, chuyên gia tiếp thị và truyền thông Nicole Lininger nói rằng nhiều doanh nhân mới bắt đầu không có nhiều ngân sách quảng cáo để quảng bá phát minh của họ - nhưng điều đó cũng không gây trở ngại cho họ. Cô ấy khuyên bạn nên bắt đầu với một kế hoạch tiếp thị truyền thông tuyệt vời, tiết kiệm chi phí và có tầm ảnh hưởng rộng rãi.
Mẹo để thành công
Sẵn sàng biến ý tưởng sản phẩm của bạn thành hiện thực? Các chuyên gia mà chúng tôi đã phỏng vấn đưa ra lời khuyên sau đây cho các nhà phát minh và các doanh nhân đầy tham vọng.
1. Đừng làm một mình.
Có nhiều bước trong quá trình phát minh và việc tự mình lo liệu mọi thứ có thể là điều quá sức. Lininger khuyên bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp để bạn có thể yên tâm rằng một số yếu tố của quy trình nằm trong tay những người có năng lực và kinh nghiệm. Ví dụ: bạn có thể muốn tìm một nhà máy sản xuất nếu bạn đang tìm cách phát triển sản phẩm mẫu của mình hoặc tìm kiếm một luật sư để dăng ký bản quyền cho bằng sáng chế của mình. Anayet Chowdhury, đồng sáng lập công ty công nghệ giáo dục ArgoPrep, cho biết bạn cũng nên cân nhắc đến một đối tác kinh doanh.
“Hãy tìm một người đồng sáng lập tin tưởng vào ý tưởng [hoặc] sản phẩm của bạn và có những kỹ năng mà bạn không có,” Chowdhury nói. “Các công ty có người đồng sáng lập [có nhiều khả năng] thành công hơn so với các doanh nhân đơn độc”.
Vườn ươm doanh nghiệp cũng có thể là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm thành công, nơi đó cung cấp các công cụ, tài nguyên và một cộng đồng hỗ trợ tiến trình của bạn.
Kate Bell, người sáng lập và giám đốc của Zip Us In, chuyên cung cấp áo khoác cho phụ nữ mang thai, đã chọn IncuHive làm trụ sở cho hoạt động kinh doanh của mình. “Các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh thật tuyệt vời và giúp tôi tự tin vào kế hoạch mở rộng quy mô của mình với mạng lưới rộng lớn đằng sau tôi. IncuHive là nơi giúp chúng tôi giới thiệu sản phẩm với các nhà đầu tư, đồng thời cũng là nơi chúng tôi tiến hành các cuộc họp cùng với ban cố vấn.”
FYI: Sản xuất là một quá trình cực kỳ phức tạp, đòi hỏi sự hợp tác của bạn với cơ sở sản xuất nhiều hơn là nó chỉ bán sản phẩm cho bạn. Khi bạn biết mình cần tìm gì ở cơ sở đó, bạn sẽ có một mối quan hệ bền vững trong nhiều năm tới. Tìm hiểu những điều cần tìm trong bài viết của chúng tôi “Cách Tìm Nhà máy Sản xuất cho Sản phẩm của Bạn.”
2. Thực hiện nghiên cứu của bạn.
Lininger cho biết: Phát minh ra một sản phẩm đòi hỏi rất nhiều điều tra sơ bộ, sự kiên nhẫn và khả năng phục hồi. Trước khi bạn bắt đầu, hãy dành thời gian để thẩm định phát minh của ban. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đang xem xét đến việc bảo vệ bằng sáng chế cho ý tưởng của mình. Hãy tự hỏi bản thân, "Liệu thiết kế của mình có vi phạm bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ (IP) của người khác không?"
“Hãy thực hiện một số nghiên cứu về sở hữu trí tuệ và làm quen với [bản thân] quy trình và thuật ngữ chuyên môn sử dụng trong lĩnh vực này, bao gồm bằng sáng chế, bản quyền, nhãn hiệu, v.v.,” Lininger nói. “Có rất nhiều nơi uy tín mà bạn có thể học hỏi, chẳng hạn như Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới. Nếu việc bảo hộ bằng sáng chế là điều bạn quan tâm, hãy liên hệ với luật sư về bằng sáng chế .”
Truy cập trang web của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) và điều tra bất kỳ bằng sáng chế nào liên quan đến các sản phẩm tương tự như bạn muốn làm. Nếu bạn có thắc mắc hoặc muốn đảm bảo sáng chế của mình là hợp pháp để bạn sản xuất và bán, hãy tham khảo ý kiến luật sư chuyên về bằng sáng chế và luật sở hữu trí tuệ.
Bạn cũng nên đánh giá về đối thủ cạnh tranh của mình. Marco Cirillo, đồng sáng lập và là giám đốc kỹ thuật của Kibii- ứng dụng quy hoạch xã hội, khuyên bạn nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, đối tượng mục tiêu của bạn thích gì và không thích gì ở những sản phẩm đã có trên thị trường và sản phẩm của bạn có đủ độc đáo để nổi bật hay không. [Đọc bài viết liên quan: Cách thực hiện phân tích cạnh tranh]
Cirillo nói: “Nhiều nhà sáng lập và chủ doanh nghiệp sẽ loại bỏ hoạt động tiếp thị như một cách giải quyết. “Để thu được lợi nhuận cao nhất, bạn cần tiến hành nghiên cứu và đặt mục tiêu trước khi tung ra sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp nhóm liên kết và có tầm nhìn chung để bạn có thể đảm bảo ra mắt sản phẩm thành công ”.
3. Phát triển một sản phẩm mẫu.
Khi bạn đã tìm thấy thị trường của mình và đảm bảo tính pháp lý rõ ràng, đã đến lúc tạo một sản phẩm. Tại thời điểm này, bạn sẽ cần quyết định xem bạn sẽ sản xuất hoặc cấp phép sản phẩm của mình. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tự mình tạo và bán sản phẩm của mình (điều này bao gồm việc trả tiền cho bên thứ ba để sản xuất sản phẩm của bạn). Điều thứ hai có nghĩa là bạn sẽ bán cho công ty khác quyền sản xuất, sử dụng và bán sản phẩm của mình, cấp quyền đó để đổi lấy phí giấy phép và các khoản thanh toán tiền bản quyền.
4. Sử dụng hình thức quảng cáo trong thang máy.
Ngay cả trước khi bạn có một sản phẩm hoàn chỉnh để bán, bạn sẽ cần trao đổi với bạn bè và những người liên hệ chuyên nghiệp của mình. Lininger nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển theo hình thức này : một bài phát biểu bán hàng ngắn gọn, súc tích bao gồm một câu kết, tuyên bố giá trị, số liệu thống kê và các dữ liệu khác, mô tả về các khía cạnh độc đáo của sản phẩm và lời kêu gọi hành động. Để biết thêm thông tin về chủ đề này, hãy xem các mẹo của chúng tôi để hoàn thiện quảng cáo rao thang máy của bạn.
5. Kiểm tra sản phẩm của bạn.
Helgeson nhắc nhở các doanh nhân rằng sản phẩm của họ sẽ không hoàn hảo trong những lần chạy đầu tiên. Bạn sẽ phải chỉnh sửa sản phẩm trong quá trình thực hiện và cách tốt nhất để tìm ra những thay đổi đó là liên tục thử nghiệm phát minh của bạn với những người tiêu dùng thực sự. Nhận phản hồi trung thực từ các nhóm thử nghiệm để xác thực ý tưởng của bạn.
Helgeson nói: “Quá trình xác nhận cần phải diễn ra thường xuyên. “Nếu bạn đang cố gắng làm điều gì đó và thị trường nói với bạn [họ muốn] điều gì đó khác, bạn có thể đang đi sai đường. Hãy thoát ra khỏi lĩnh vực này… nói chuyện với mọi người, trở thành một phần của các cuộc trò chuyện trong ngành. Bạn không thể ngồi trong phòng và cố gắng mơ ước điều gì đó .”
6. Kết hợp doanh nghiệp của bạn.
Bằng cách kết hợp doanh nghiệp của mình, bạn tạo ra một tổ chức pháp nhân riêng biệt, bảo vệ tài sản cá nhân của bạn khỏi bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào của công ty bạn. Và hơn nữa, nó rất dễ thực hiện. Thực hiện theo sáu bước sau để kết hợp doanh nghiệp của bạn:
1. Chọn tên doanh nghiệp. Chỉ cần chọn một tên doanh nghiệp chưa tồn tại để đảm bảo tên đó là của riêng bạn. Nếu bạn muốn đăng ký thương hiệu cho tên doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng tên đó chưa được đăng ký ở Cục Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ.
2. Chọn một vị trí. Xác định địa chỉ thực tế mà bạn sẽ sử dụng làm trụ sở công ty của mình. Đối với một doanh nghiệp lớn hơn, tùy thuộc vào khu vực của bạn, bạn có thể được yêu cầu đảm bảo môi trường làm việc thương mại. Tìm hiểu cách chọn vị trí phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
3. Quyết định một đoàn thể.
Một doanh nghiệp có thể được hợp nhất thành công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC), công ty C đối với các doanh nghiệp lớn hơn hoặc công ty S đối với các tổ chức nhỏ. [Đọc bài viết liên quan: Cách chọn cấu trúc pháp lý tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn]
Lấy mã số thuế. Mã số nhận dạng nhà tuyển dụng lao động (EIN) là yêu cầu của Tổng vụ thu thuế quốc gia đối với bất kỳ công ty nào. Bạn có thể đăng ký mã số nhận dạng nhà tuyển dụng lao động trên trang web của Tổng vụ thu thuế quốc gia.
Quản lý tiền. Thiết lập tài khoản ngân hàng doanh nghiệp để quản lý tài chính của bạn và tạo rào cản giữa tài sản cá nhân và tài sản doanh nghiệp của bạn. Tài khoản ngân hàng của công ty cũng bổ sung một bản ghi rõ ràng về hoạt động của công ty cho các mục đích thuế và kế toán.
Giấy phép an toàn và giấy phép hoàn thiện nhà nước. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn, bạn có thể phải tuân theo các chính sách quản lý khác nhau. Ví dụ, một người nào đó bắt đầu mở một nhà hàng sẽ cần giấy phép xử lý thực phẩm, trong khi một kế toán có thể cần giấy phép của tiểu bang để cung cấp dịch vụ.
Mẹo: Bảo mật thương hiệu cho tên doanh nghiệp của bạn để giúp tách doanh nghiệp của bạn khỏi đám đông, đồng thời bảo vệ bạn khỏi các doanh nghiệp có thể bắt chước dịch vụ của bạn. Tìm hiểu cách đăng ký thương hiệu cho tên doanh nghiệp của bạn.
7. Đảm bảo bằng sáng chế.
Nếu bạn có một trong những ý tưởng chớp nhoáng cho một phát minh hoặc dịch vụ, thì việc nhận được sự bảo vệ của pháp luật là một ý tưởng hay. Đó là mục đích của bằng sáng chế - mang lại cho bạn quyền hợp pháp với sự bảo hộ của liên bang để sở hữu một sản phẩm, ý tưởng, quy trình cụ thể hoặc bất kỳ loại sáng chế nào khác.
Đối với thương hiệu, bạn cần đăng ký thông qua Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ để đảm bảo bằng sáng chế. Đó là một tiến trình đủ đơn giản, nhưng nó yêu cầu một chút tài liệu hợp lý về ý tưởng của bạn để đảm bảo rằng người khác đã không bảo đảm các quyền. Một khi mọi thứ đã được xác thực, ý tưởng đó là của bạn; tuy nhiên, nó có thể yêu cầu gia hạn vài năm một lần.
8. Quản lý hàng tồn kho của bạn.
Nhu cầu thay đổi, hồ sơ hàng tồn kho không chính xác, quy trình lỗi thời hoặc thậm chí hạn chế về không gian lưu trữ vật lý khiến việc phân phối bất kỳ sản phẩm nào trở thành gánh nặng chậm chạp. Đó chính xác là lý do tại sao hệ thống quản lý hàng tồn kho được thiết lập.
Với hệ thống quản lý hàng tồn kho, bạn sẽ phân tích xu hướng thị trường hiện tại để sản xuất đủ sản phẩm hoặc đặt đủ hàng để đáp ứng nhu cầu, đồng thời tránh những lo ngại về sản xuất thừa và tồn kho quá mức. Hệ thống quản lý hàng tồn kho cũng giúp công ty của bạn tiết kiệm tiền và cải thiện dòng tiền - đồng thời cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Bạn có thể tìm thấy cái tốt nhất cho mình trong hướng dẫn của chúng tôi về phần mềm quản lý hàng tồn kho.
Eduardo Vasconcellos, Sammi Caramela và Nicole Fallon đã đóng góp vào việc viết và báo cáo trong bài báo này. Nguồn các cuộc phỏng vấn đã được thực hiện cho phiên bản trước của bài báo này.