TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH

- Ngày đăng: 09/12/2019

Trong thời buổi kinh doanh vô cùng khốc liệt thì việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Quản lý khách hàng là bước tiền đề để lập chiến lược kinh doanh và phát triển thị trường.

mtpm_192quan-ly-khach-hang-nhu-the-nao-09122019.jpg

1. Quản lý khách hàng là gì?

Khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp, công ty phát triển. Sự thay đổi liên tục của thị trường khiến khách hàng có nhiều sự lựa chọn và không trung thành với một thương hiệu như trước. Điều đó đòi hỏi các thương hiệu, doanh nghiệp phải biết cách níu chân khách hàng. Quản lý khách hàng là một trong những bước quan trọng để giữ chân khách hàng.

Quản lý khách hàng là quản lý những thông tin cơ bản về khách hàng: liên lạc, nhu cầu tiêu dùng, công việc,... Những thông tin này giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng. Quản lý khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng mối quan hệ với khách hàng cũ, khai thác các khách hàng tiềm năng.

Mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ sẽ nhắm đến nhóm khách hàng khác nhau. Quản lý khách hàng sẽ giúp phân loại khách hàng thông qua những thông tin lưu trữ của họ. Việc phân loại này có thể thực hiện thủ công bằng Excel hoặc các phần mềm quản lý khách hàng. 

2. Quản lý khách hàng mang đến lợi ích gì?

Kiểm soát và sắp xếp thông tin của khách hàng thông minh và logic sẽ giúp phân loại khách hàng thành một nhóm cố định. Thông tin khách hàng được quản lý và tận dụng tốt sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn tưởng tượng.

  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp: từ cái nhìn đa chiều thông qua những thông tin của khách hàng, bộ phận marketing sẽ dễ dàng tạo chiến lược quảng cáo để đánh trúng tâm lý khách hàng. Từ những thông tin được sắp xếp, phân loại rõ ràng, doanh nghiệp có thể cho ra mắt sản phẩm mới phù hợp với đối tượng khách hàng đang có.

  • Thực hiện được các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tri ân khách hàng phù hợp nhất.

  • Tạo dựng được thiện cảm và tin tưởng từ khách hàng, tăng tỷ lệ khách hàng quay lại và thu hút thêm khách hàng mới.

3. Phần mềm quản lý khách hàng: giải pháp quản lý thông tin

Quản lý khách hàng bằng phương pháp truyền thống rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng riêng sẽ khiến mọi việc đơn giản hơn. XEP có thể tạo một phần mềm quản lý tất cả thông tin khách hàng của riêng công ty bạn. 

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng do XEP lập trình, bạn sẽ được trải nghiệm những điều sau:

  • Sự chuyên nghiệp và tiện lợi.

  • Không còn trường hợp lỗi và nhầm lẫn thông tin.

  • Báo cáo đơn giản, nhanh chóng.

  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin và hiển thị kết quả theo từng loại.

  • Chỉnh sửa thông tin dễ dàng với một thao tác.

Quản lý khách hàng có vị trí quan trọng trong vấn đề phát triển của doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian.

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP