LÀM CÁCH NÀO ĐỂ VIẾT PHẦN MỀM ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHỮNG KHÁCH HÀNG KHÓ TÍNH

- Ngày đăng: 22/07/2017

Dù làm bất kì một điều gì liên quan đến việc bán hàng thì điều quan trọng là phải làm vừa lòng khách hàng và trong bán hàng chúng ta sẽ không tránh khỏi những trường hợp gặp khách hàng khó tính, khách hàng khó tính luôn là một phần bản chất của công việc bán hàng, cách xử lý ra sao ? đó là lý do vì sao mà các ông chủ của những công ty doanh nghiệp khi mua những phần mềm quản lý công ty mình họ luôn yêu cầu cao đối với những nhà lập trình, điều đó làm cho những nhà lập trình luôn đặt ra câu hỏi làm sao để viết được những phần mềm đáp ứng những khách hành khó tính ?

 

mtpm_97lam-sao-viet-duoc-phan-mem-dap-ung-khach-hang-kho-tinh.jpg

 

Để giúp các bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu của những khách hàng khó tính thì các bạn hãy theo dõi một số kinh nghiệm bán hàng dưới đây nhằm phòng tránh khi gặp những khách hàng khó tính nhé!

Điều đầu tiên trong kinh nghiệp kinh doanh mà chúng tôi muốn nhấn mạnh đó là những thủ thuật khi bạn giao tiếp với khách hàng.

1. Thủ thật khi giao tiếp

  • Trong giao tiếp bạn có biết quan trọng nhất là điều gì không đó là lắng nghe ý kiến, lắng nghe là một yếu tố quan trọng nhất để bạn hiểu khách hàng của mình đang muốn gì. Chúng tôi tin chắc rằng hầu hết những người làm kinh doanh làm cho khách hàng của mình không hài lòng bởi họ không biết lắng nghe những gì khách hàng muốn.
  • Ví dụ khi có một khách hàng đến công ty phần mềm của bạn và anh ta muốn bạn thiết kế một phần mềm quản lý nhân sự và hàng hoá trong công ty anh ta khi bạn đưa ra sản phẩm nhưng anh chủ của công ty đó không hài lòng và yêu cầu làm lại và bạn nói "tôi đã làm theo ý của anh" thì liệu anh chủ đó có lắng nghe những gì bạn giải thích không và anh ta sẽ cho rằng bạn thiếu quan tâm đến khách hàng.
  • Điều quan trọng nhất trong giao tiếp đó là bạn phải biết lắng nghe dù đúng hay sai thì việc lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu và đối phó được với những khách hàng khó tính.

2. Là một người chia sẻ có trách nhiệm

  • Chia sẻ trách nhiệm là một việc vô cùng cần thiết, mỗi người cần có trách nhiệm để công việc được hoàn thành tốt hơn. Hầu hết mỗi người trong chúng ta đều cảm thấy áp lực và vô cùng mệt mỏi khi công việc không mấy suôn sẻ.
  • Phần mềm bị lỗi đó không phải là trách nhiệm của tôi, tôi không biết làm thế nào để sửa nó tất cả những câu nói bạn nghe được từ các nhân viên và làm bạn không hài lòng, đó là trách nhiệm của một công ty để thuê và đào tạo nhân viên của mình thành thạo trong việc xử lý khi có các sự cố để làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
  • Bạn nghĩ sao nếu như khách hàng cảm thấy khó chịu khi bạn làm mất thời gian và không đáp ứng được những yêu cầu của họ.

3. Hãy tập trung và dùng cái đầu để suy nghĩ.

  • Tập trung chính là bí quyết giúp bạn thành công khi làm một việc gì đó bạn có tập trung không, khi khách hàng đưa ra những yêu cầu đối với phần mềm của họ bạn có tập trung lắng nghe tập trung lắng nghe ý kiến của tập thể, tập trung đưa ra những ý tưởng đột pha sáng tạo để hoàn thành sản phẩm không bạn nghĩ sao nếu sự tập trung của bạn đem lại một kết quản nhanh chóng và hiệu quả đáp ứng mong đợi của những khách hàng khó tính.
  • Sử dụng cái đầu để suy nghĩ, câu này đã quá quen thuộc rồi đúng không nào, tất nhiên là chúng ta phải dùng đầu để suy nghĩ rồi. Ở đây sử dụng cái đầu chính là sử dụng bộ não của bạn và tự suy nghĩ. Khách hàng chỉ muốn nhận được những câu trả lời đơn giản cho những vấn đề mà họ gặp phải vì vậy bạn xử lý những thắc mắc của khách hàng càng nhanh càng tốt.

4. Luôn tử tế, tôn trọng khách hàng.

  • Tử tế và tôn trọng với khách hàng sẽ giúp bạn kéo khách hàng quay trở lại với mình.
  • Dù khách hàng có là người như nào họ có khó tính có mắng bạn té tát nhưng nếu bạn là người tử tế bạn sẽ không vội đánh giá không vội làm bẽ mặt khách hàng của mình, bạn sẽ luôn làm hài lòng khách hàng và sẽ không bao giờ đối sử với khách hàng một cách tự cao tự đại, không bao giờ lên giọng với khách hàng, luôn lắng nghe thấu hiểu và nở nụ cười với khách hàng, chỉ làm việc với cả tấm lòng bạn mới có thể phát triển được mối quan hệ với khách hàng của mình. Những khách hàng dù khó tính đến đâu họ cũng sẽ thực sự rất hài lòng nếu bạn làm được như vậy.

5. Thường xuyên cập nhật những thông tin mới.

  • Bạn có bao giờ cập nhật những thông tin mới để tạo ra những sản phẩm hiệu quả đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
  • Mới , tốt, hiệu quả là những gì mà khách hàng luôn mong muốn, khách hàng của bạn sẽ vô cùng thất vọng nếu họ nhận ra rằng họ không có một phiên bản mới hơn một sản phẩm nào đó. Và những cái mới hơn,tốt hơn luôn thu hút được khách hàng họ  sẽ chẳng phàn nàn gì nếu sản phẩm của họ đã gần như là có một không hai.

6. Công ty bạn đã làm hài lòng khách hàng chưa

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn giao tiếp với những khách hàng khó tính và chúng tôi muốn chia sẻ. Thật khó có thể đáp ứng được hết yêu cầu của khách hàng nhưng thành công hay không sản phẩm của bạn có vừa lòng khách hàng hay không điều đó phụ thuộc rất nhiều vào sự lỗ lực của bạn. Chúc bạn thành công!

Công ty phần mềm XEP luôn nỗ lực hết sức để làm hài lòng mọi khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu viết phần mềm theo yêu cầu, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP