ĐÁNH GIÁ PHẦN MỀM KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG

- Ngày đăng: 12/06/2017

Làm sao để biết được nhu cầu của khách hàng, làm sao để nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó là những câu hỏi mà các công ty, doanh nghiệp, tổ chức luôn đặt ra và tìm lời giải đáp, những ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng qua các cuộc khảo sát khách hàng. Có thể trước đây, khi muốn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng muốn xin ý kiến đóng góp từ họ, bạn phải mất rất nhiều công sức, phải tổ chức các buổi quảng cáo dùng thử sản phẩm để thông qua đó tiến hành khảo sát khách hàng hay có khi phải đến từng hộ gia đình để xin làm những cuộc khảo sát. Những cách làm đó thật vất vả, tốn thời gian và kém hiệu quả. Nhưng trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, thì điều đó thật dễ dàng khi bạn đã có phần mềm khảo sát khách hàng giúp bạn có thể nhanh chóng thu thập được một số lượng lớn thông tin từ phía khách hàng mà không mất nhiều thời gian. 

 

mtpm_70Phan-Mem-Khao-Sat-Khach-Hang.jpg

 

1. Vậy phần mềm khảo sát khách hàng là gì?

  • Là phần mềm được lập trên trang website khách hàng có thể đăng nhập và trả lời các câu hỏi trong bảng khảo sát .
  • Sau đó phần mềm sẽ xử lý thông tin khách hàng lọc dữ liệu và đưa ra kết quả. Từ đó giúp các công ty, doanh nghiệp, tổ chức có thể điều chỉnh đưa ra những thay đổi kịp thời hay tận dụng những sáng kiến mới cho sản phẩm dịch vụ từ phía khách hàng .
  • Đó là lý do vì sao mà phần mềm khảo sát khách hàng ngày càng trở lên phổ biến được nhiều công ty, doanh nghiệp và tổ chức tin tưởng và sử dụng vì lợi ích mà nó đem lại.

2. Những lợi ích khi sử dụng phần mềm khảo sát khách hàng là gì?

  • Khảo sát ý kiến khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều so với những bản khảo sát bằng giấy trước đây, nó làm tốn thời gian, tiền bạc và kém hiệu quả. Việc sử dụng phần mềm khảo sát khách hàng cho phép bạn bao quát được vấn đề và tiếp cận được lượng lớn khách hàng mà không tốn nhiều thời gian.
  • Bạn có thể dễ dàng có được thông tin phản hồi từ phía khách hàng đã tham gia khảo sát vì khảo sát được triển khai dưới các định dạng điện tử các câu trong bảng khảo sát ngắn gọn dễ hiểu, khách hàng có thể trả lời một cách dễ dàng nhanh chóng thông tin chính xác đáng tin cậy.
  • Khi đã thu thập được thông tin một cách nhanh chóng giúp bạn tăng khả năng cạnh cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường. Hiểu được nhu cầu khách hàng hiểu được tâm lý của họ là cơ sở để xây dựng các chiến lược và chiến thuật tiếp thị đồng thời nó cũng là yêú tố quyết định đến sự phát triển sự tồn tại của công ty bạn.

3. Tuy nhiên việc sử dụng phần mềm khảo sát cũng gặp phải một số khó khăn đó là:

  • Bạn phải bỏ một chi phí khá lớn để thuê một dịch vụ làm phiếu khảo sát nhưng những thông tin, kết quả bạn thu về được lại không được như bạn mong đợi. Điều đó làm cho bạn tốn nhiều thời gian và chi phí cho mỗi cuộc khảo sát.
  • Nhiều khi khách hàng điền vào phiếu khảo sát cho xong như để hoàn thành một nhiệm vụ bắt buộc nào đó, hay chỉ để nhận những phần quà từ mỗi phiếu khảo sát cho nên những thông tin thu thập được cũng chưa thực sự chính xác. Điều đó gây khó khăn cho việc phân tích nhu cầu, thói quen, sở thích của khách hàng, khó khăn trong việc đưa ra những ý tưởng phát triển sản phẩm mới và lựa chọn chiến lược định vị đúng cho sản phẩm đó tại thị trường cụ thể.
  • Tuy nhiên những khó khăn này không đáng kể gì so với những lợi ích mà nó đem lại. Trong thời buổi hiện nay, việc sử dụng phần mềm khảo sát khách hàng rất phổ biến là một công cụ tiện lợi giúp thu thập ý kiến khách hàng một cách nhanh chóng dễ dàng.

4. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ tạo phiếu khảo sát online giá rẻ và chất lượng như : SurveyMonkey, PanelPlace, SurveyPopups, , Ksvpro, AYTM, …

4.1. SurveyMonkey

Là một dịch vụ khảo sát trực tuyến rất phổ biến ở Việt Nam được nhiều người biết đến với ngân hàng câu hỏi ở thang đánh giá khách nhau nó giúp bạn tạo ra được một bản điều tra trực tuyến đầy đủ thông tin, chính xác đáp ứng yêu cầu của người dùng. Chỉ cần bạn có được một tài khoản bạn sẽ được cung cấp những chức năng cần thiết nhất.

4.2. PanelPlace

Đây là một dịch vụ khảo sát mới khi khách hàng tham gia khảo sát sẽ được trả phí. Đơn giản khách hàng chỉ cần đăng nhập bằng Facebook, tài khoản PanelPlace hiện có của khách hàng. Khách hàng sẽ nhận được bảng khảo sát qua mail, tiến hành theo 3 bước :

Bước 1: Hoàn thành đăng kí

Bước 2: Tham gia khảo sát trực tuyến

Bước 3: Đổi điểm Epoints để nhận thưởng

4.3. SurveyPopups

Đây là một dịch vụ tạo bản khảo sát trực tuyến miễn phí nhanh chóng và tiện lợi cho bạn, bạn sẽ không phải cần đến phần mềm cài đặt. Tính năng của nó hoạt động rất tốt có thể hoạt động trên tất cả các trang web hay blog. Bạn có thể nhận được kết quả ngay sau khi khách hàng trả lời.

4.4.Ksvpro

Trình khảo sát Ksvpro giúp bạn có thể thêm bảng hỏi, thêm trang, chỉnh sửa, và thay đổi bảng hỏi của bạn. Là một loại công cụ khảo sát đơn giản nhưng tính năng của Ksvpro rất vượt trội so với nhiều công cụ khảo sát khác: có 30 loại câu hỏi khảo sát mỗi loại hoàn hảo cho mọi câu hỏi tình huống, trình thiết kế giao diện khảo sát hoàn hảo nhanh chóng và chuyên nghiệp, các công cụ phân tích tự động có chiều sâu và nhanh chóng, bảo mật dữ liệu an toàn tuyệt đối.

5.5. AYTM

Cho phép tạo bản khảo sát và gửi đến khách hàng của bạn hoặc sử dụng dữ liệu khách hàng của AYTM. Bạn có thể tạo nhiều nhất là 25 câu hỏi với 7 - 10 dạng trả lời khách nhau. Hơn thế nữa bạn có thể sử dụng hình ảnh hay video để tăng tính thu hút cho bản khảo sát. Khi khách hàng tham gia khảo sát sẽ được trả thưởng  mức thưởng cao hay thấp phụ thuộc vào số lượng câu hỏi và loại câu hỏi.

 

Với những thông tin tôi cung cấp bạn đã hiểu và có cái nhìn khái quát về phần mềm khảo sát khách hàng chưa. Nếu bạn đang là một chủ của một công ty, doanh nghiệp hay làm trong một tổ chức và đang thực hiện một dự án nào đó mà cần đến khảo sát khách hàng để tìm hiểu nhu cầu và những đóng góp ý kiến từ họ thì hãy liên hệ với công ty phần mềm XEP để được chúng tôi tư vấn và tiến hành những bản khảo sát để thu lại được kết quả như bạn mong đợi.


Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP