13 CÔNG VIỆC TỐT NHẤT DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH NGƯỜI NỔI TIẾNG

- Ngày đăng: 25/07/2022

Để làm việc với những người nổi tiếng bạn không cần phải là người nổi tiếng. Dưới đây là 13 công việc mà bạn có thể làm việc với các ngôi sao nổi tiếng. 

mtpm_245Lam-quan-ly-cho-nguoi-noi-tieng.jpg

Ảnh minh họa

• Các công việc như hậu cần và các công việc chuyên môn tại trường quay có thể giúp bạn kết nối được với khách hàng là người nổi tiếng. 

• Một số công việc có vai trò nhất định, chẳng hạn như nhà tạo mẫu và quản lý studio, khách hàng chủ yếu là những người nổi tiếng. 

• Hầu hết chúng tôi đều đã được nói chuyện và tiếp xúc những người nổi tiếng và bạn hãy cư xử với họ như những người bình thường khác. 

• Bài viết này dành cho những ai quan tâm đến việc làm việc với những người nổi tiếng.

Để trở thành một người nổi tiếng có tiếng tắm lừng lẫy, họ phải làm rất nhiều việc, chưa kể đến là họ phải sống một lối sống hoàn toàn khác. Các diễn viên thường phải liên tục làm việc suốt 14 tiếng đồng hồ trong một ngày. Các nhạc sĩ phải nhờ trợ lý cá nhân đến siêu thị ở gần nhà để tránh những cuộc đụng độ quá khích của người hâm mộ. Mặc dù một người bình thường không có khả năng trở thành ngôi sao, nhưng bất kỳ ai cũng có thể làm việc cho một ngôi sao. Dưới đây là 13 loại công việc có thể giúp bạn thu hút được khách hàng là người nổi tiếng.

Truyền thông

Nếu trở nên nổi tiếng là một việc khó, thì việc nổi tiếng là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Một người truyền thông giỏi là phải luôn để cho các khách hàng của mình luôn được nổi bật đó là điều bắt buộc đối với các ngôi sao. Chỉ có năng lực mới có thể giúp bạn tiến xa hơn. Phía sau đó là cả một hậu kỳ, ví dụ như các nhà báo phải luôn cập nhật tình hình của nghệ sĩ A để người hâm mộ và khán giả luôn ghi nhớ mỗi khi nhìn thấy nghệ sĩ A.

Kayla Rose, Giám đốc điều hành của The PR Rose, cho biết: “Tôi chịu trách nhiệm quản lý công khai hình ảnh của khách hàng. “Công việc của tôi bao gồm bảo mật các buổi phỏng vấn với các phương tiện truyền thông quốc gia và địa phương, phát triển các chiến dịch truyền thông xã hội và công khai, đồng thời phát hành thông cáo báo chí, cảnh báo trên phương tiện truyền thông và tóm tắt sự kiện về diễn biến và sự kiện của khách hàng.”

Rose, người đã từng làm việc với ngôi sao da đen Anthony Anderson và nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Andre Walker, đã làm nhiều việc cho khách hàng của mình, bao gồm cả việc đưa họ xuống thảm đỏ và đăng tin trên các tạp chí lớn. Cô ấy nói, để thành công trong lĩnh vực PR, bạn phải cư xử đúng mực với những khách hàng nổi tiếng của mình “như cách mọi người đối xử với họ vậy. Là một nhà truyền thông, công việc của tôi không phải là tỏ ra hâm mộ cuồng nhiệt những người nổi tiếng làm việc với mình. Công việc của tôi là hỗ trợ xây dựng hình ảnh công chúng của họ”.

Quản lý phòng thu

Có thể làm việc mà xung quanh toàn là những người nổi tiếng điều đó thật là thú vị. Ashley Priselac, giám đốc studio của Madame Tussauds Orlando, dành cả ngày chỉ để tạo ra những trải nghiệm mang người hâm mộ đến gần hơn với các diễn viên hạng A, ngôi sao ca nhạc và vận động viên hơn là những gì họ nghĩ.

Priselac và nhóm của cô ấy làm việc hàng ngày và luôn tuân theo các tiêu chuẩn của Madame Tussauds về tượng sáp của những người nổi tiếng ngoài đời, bao gồm cả Justin Bieber và Taylor Swift, và họ tự hào về niềm vui mà họ mang lại cho khách hàng mỗi ngày.

Cô thực hiện chỉnh sửa tóc, trang điểm và chỉnh trang quần áo của từng tượng sáp người nổi tiếng ngoài việc cập nhật tin tức về người nổi tiếng để đảm bảo rằng bảo tàng miêu tả cuộc sống của họ một cách chân thực nhất có thể. Chẳng hạn, khi Brad Pitt và Angelina Jolie chia tay, Priselac và nhóm của cô ấy đã tách tượng sáp ra xa nhau. Tóm lại, nghệ thuật bắt chước cuộc sống.

Priselac cũng thường xuyên dành thời gian để đi gặp người thật “Đó là một niềm vui khi nhóm studio có thể gặp trực tiếp những người nổi tiếng để tiết lộ về tượng sáp của họ. Những phản ứng từ [họ] là hoàn toàn đáng quý!”

Điều phối viên mạng xã hội

Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat và các nền tảng truyền thông xã hội khác là những cách tuyệt vời để người nổi tiếng kết nối với người hâm mộ của họ, điều này đã dẫn đến sự bùng nổ kinh doanh cho các ngôi sao và thương hiệu mà họ hợp tác.

Những người nổi tiếng và những người có sự ảnh hưởng thường đăng nội dung cập nhật, quảng cáo cho các dự án mà họ đang thực hiện và các sản phẩm mà họ đã hợp tác.

Luis Sanchez, điều phối viên truyền thông xã hội cho e-tailer Ruggable, quản lý quan hệ đối tác truyền thông xã hội cho công ty của mình, điều phối những người nổi tiếng và những người có sự ảnh hưởng trên Instagram. Anh ấy làm việc với những người nổi tiếng trên các chiến dịch truyền thông xã hội để giới thiệu sản phẩm của thương hiệu một cách tích cực. Biết được điều gì sẽ tạo được tiếng vang với người tiêu dùng trên mạng xã hội trong khi vẫn trung thực với thương hiệu của người nổi tiếng là điều bắt buộc đối với vai trò truyền thông xã hội.

Sanchez cho biết “Giao tiếp chính là chìa khóa trong suốt quá trình làm việc với những người có sức ảnh hưởng và những người nổi tiếng,” “Bạn cũng phải lựa chọn cẩn thận người có sức ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng để bạn có thể tin tưởng vào nội dung của họ. Điều quan trọng là để họ giới thiệu sản phẩm theo cách có ý nghĩa với những người theo dõi của họ và quan trọng nhất là tính chân thực để có thể có tác động lớn hơn cho cả hai bên.”

Sanchez gần đây đã thực hiện một phân đoạn trên mạng xã hội với người nổi tiếng là huấn luyện viên yoga và Pilates Kristin McGee. Trong quá trình quay phim, con của McGee thức dậy sau giấc ngủ trưa và “đã lén vào chương trình và trở thành khách mời trong video”. Công việc điều phối viên truyền thông xã hội yêu cầu những người cảm thấy thoải mái với tài năng của họ và cách ứng biến cùng với sự xoay quanh giữa kịch bản và cuộc sống thực.

“Nó thực sự diễn ra hoàn hảo và cho thấy sự kết hợp tuyệt vời,” Sanchez nói. “Khoảnh khắc không theo kịch bản đó cuối cùng đã trở thành một kết nối đích thực thực sự với tất cả mọi người đang xem cùng.”

Điều quan trọng: Những người nổi tiếng không nhất thiết cần bạn tạo ra một bức tranh hoàn hảo. Đi theo trào lưu cũng có rất có ý nghĩa.

Đầu bếp

Các ngôi sao thích ăn một bữa ăn ngon. Nếu bạn thích làm bánh hoặc nấu ăn và muốn dành thời gian quý báu với những ngôi sao hạng A, trở thành một đầu bếp nổi tiếng có thể là công việc mơ ước của bạn.

Đầu bếp Jayda Atkinson dành cả ngày để phát triển các thực đơn sáng tạo dựa trên những hạn chế trong chế độ ăn kiêng, nấu những món ăn hấp dẫn, phục vụ các bữa tiệc và sự kiện của người nổi tiếng. Mặc dù vậy, công việc này cũng không phải là một công việc nhẹ nhàng.

Atkinson cho hay: “Công việc này có rất nhiều áp lực, vì mọi người thực sự rất kén chọn. “Bạn phải có sự kiên trì và không thể bị gục ngã trước áp lực.”

Trở thành đầu bếp là một công việc đòi hỏi nhiều khó khăn, nhưng bạn cũng sẽ có cơ hội để giải toả khi có nhóm khách hàng nổi tiếng của mình.

Atkinson - người đã phục vụ cho Ne-Yo, Diana Ross và Nicki Minaj - gần đây đã cùng những người nổi tiếng khác tham gia một trò chơi sau khi phục vụ bữa tiệc sinh nhật của ca sĩ Faith Evans. Atkinson nói: “Họ mời tôi và nhân viên của tôi chơi Taboo cùng với họ. “Nếu bạn đã chơi trò chơi đó trước đây, bạn cũng biết trò đó thật vui nhộn.”

Nhà tạo mẫu 

Trang phục người nổi tiếng mặc đôi khi được chú ý nhiều hơn cách họ biểu diễn trên màn ảnh hoặc sân khấu. Một người có con mắt tinh tường có thể giúp những người nổi tiếng mặc trang phục lấp lánh, lung linh trên thảm đỏ hoặc chụp nhanh với những người hâm mộ yêu mến là yêu cầu đối với bất kỳ người nổi tiếng nào muốn tiếp tục lọt vào danh sách nghệ sĩ hạng A.

Nhà tạo mẫu nổi tiếng Sam Russell đã tlàm việc cho một số tên tuổi lớn nhất ở Hollywood, bao gồm Sophia Bush, Stevie Wonder, Chuck Lorre và Colin Farrell. Anh ấy khuyến cáo rằng bất cứ ai muốn gia nhập hàng ngũ nhà tạo mẫu nổi tiếng hãy tự tin về niềm đam mê thời trang của họ mà không cần phải tỏ ra khiêm tốn.

“Cái tôi quá lớn có thể giết chết năng lực của bạn,” Russell nói. “Giữ vững lập trường, cười thật nhiều và tự tin trong từng bộ quần áo và đồ trang sức bạn đã chuẩn bị.”

Anh ấy cũng cảnh báo rằng không phải ngôi sao nào cũng sẽ là khách hàng hoàn hảo cho bạn và điều đó cũng chả sao cả. “Nếu bạn từng bị một diễn viên khó tính tiếp cận cần sự phục vụ của bạn, hãy từ chối. Bạn không thể nhận được lòng biết ơn của họ khi mà bạn đang phục vụ sai người"

Chuyên gia hôn lễ

Khi những ngôi sao hạng A có ý định kết hôn với người yêu, đôi lúc họ cần trợ giúp để có thể cầu hôn một cách hoàn hảo. Đến lúc đó, họ có thể tìm đến một người chuẩn bị cho hôn lễ, giúp họ thực hiện tất cả công việc liên quan đến chuẩn bị đám cưới.

Michele Velazquez, chủ của The Heart Bandits, thiết kế các kế hoạch cho những người nổi tiếng - và tất cả những người đang yêu. Cô nói, điều quan trọng là “phải đảm bảo rằng các đề xuất của khách hàng của tôi sẽ diễn ra suôn sẻ và có có cái nhìn chính xác”. “Những người nổi tiếng không thích nghe từ “không” vì họ đã quen với việc có được những gì họ muốn. Thay vì nói "không", hãy luôn nói, "Tôi sẽ tìm ra cách thực hiện và biến nó thành hiện thực."

Công việc này yêu cầu phải có tính bảo mật vì thế Velazquez cũng rất kín tiếng về các khách hàng của mình. Khoảnh khắc đáng nhớ của khách hàng đóng vai trò quan trọng hơn là sự thích thú của Velazquez. “Tôi thích biến ước mơ thành hiện thực. Khách hàng của tôi muốn đảm bảo rằng bạn gái của họ sẽ nhận được lời cầu hôn như họ đã từng mơ ước, và tôi đã biến điều đó thành hiện thực.”

Mẹo: Khi làm việc cho người nổi tiếng cần biết giữ bí mật. Luôn giữ mồm giữ miệng khi thực hiện các dự án liên quan đến sự kiện hoặc thông báo sắp tới của người nổi tiếng.

Chuyên gia làm đẹp

Kerry Spindler - chuyên gia làm đẹp nổi tiếng cung cấp các liệu pháp thực hành và lời khuyên chăm sóc da trên sóng truyền hình, âm nhạc và thời trang như Daymond John, Snoop Dogg và Bailey Chase.

Spindler cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ, phun xăm, chăm sóc da và trang điểm cho khách hàng của mình với mục tiêu giúp họ quý trọng nét đẹp tự nhiên của mình. “Điều tôi yêu thích nhất ở công việc này là mọi người đều đều cói điểm riêng và không ai hoàn hảo cả,” cô nói.

Việc trở thành chuyên gia làm đẹp đối với người nổi tiếng cũng có nhiều thú vui của nó. Một trong những điều đáng nhớ nhất của cô là khi “Snoop vẫn quẩy sung mà chả cần nhạc. Bản tính vui vẻ của anh ấy luôn làm toả sáng ở bất kỳ phòng nào”.

Người huấn luyện chó

Những người nổi tiếng họ luôn muốn mọi người quan tâm đến những điều xung quanh họ và thú cưng của họ cũng vậy. Khi cần dạy chó con một số thủ thuật mới hoặc bỏ một số thói quen xấu, họ sẽ gọi một chuyên gia.

Russell Hartstein là một nhà hành vi học, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện chó cho các ngôi sao. Anh ta đã làm người huấn luyện chó cho Naomi Campbell, Steve Guttenberg và Dwyane Wade. Để trở thành một huấn luyện viên có năng lực, bạn phải dạy con chó những điều cơ bản, như cách ngồi và ở, cũng như cách lên và xuống máy bay phản lực và du thuyền tư nhân.

Dĩ nhiên là, bạn phải yêu chó thì mới làm người huấn luyện được và cả kĩ năng mà bạn phục vụ khách hàng cũng vậy. “Được bay xung quanh các hòn đảo và điền trang tư nhân để huấn luyện chó, chăm sóc và dạy dỗ nó” là tất cả công việc trong một ngày của Hartstein. [Liên quan: Các công ty thân thiện với chó nhất năm 2022].

Diễn viên hài

Ngay cả những người nổi tiếng bận rộn nhất cũng thích sống chậm lại và hưởng thụ một cuộc sống vui vẻ. Dan Nainan- diễn viên hài với các ngôi đã từng biểu diễn cho các cựu Tổng thống Barack Obama, Michael Bloomberg, Hillary Clinton, Arianna Huffington và Ashley Judd. Nainan dành cả ngày của mình để mang đến những tiếng cười và nước mắt sau những trận cười sảng khoái cho những danh nhân và các quan chức, và anh ấy tận hưởng từng giây phút đó.

Nainan tin rằng tốt nhất là đối xử với những người nổi tiếng “bằng sự tôn trọng mà họ xứng đáng có được, nhưng đồng thời, đừng đặt họ lên trên cao và đối xử với họ như những vị thần. Họ chỉ là những người bình thường như chúng ta, là những người có tài năng, cũng như đam mê, họ chăm chỉ làm việc và có sự kỷ luật riêng. ”

Chàng trai hài hước này cũng như những ngôi sao hạng A khác và đã biểu diễn ở mọi tiểu bang ở Hoa Kỳ, cũng như 27 quốc gia khác nhau. Anh ấy đã hoàn thành công việc lồng tiếng cho loạt phim hoạt hình Family Guy và xuất hiện trong một quảng cáo “Get a Mac” của Apple.

Chuyên gia trang điểm

Chuyên gia trang điểm là một phần không thể thiếu trong đoàn tùy tùng của người nổi tiếng. Họ phải trang điểm cho các ngôi sao trông đẹp nhất khi họ xuất hiện trên màn ảnh và ngoài đời.

Beauty boss Tiffany Herrmann là đội ngũ chuyên trang điểm cho các ngôi sao truyền hình và phim điện ảnh nổi tiếng, bao gồm Alysia Reiner, Mozhan Marnò, Amy Paffrath và Kimberly Magness. Herrmann đã nâng cao kỹ năng của mình và tạo ra một dòng sản phẩm, Sheree Cosmetics.

Herrmann đưa ra lời khuyên này cho các chuyên gia trang điểm mới vaào nghề đang muốn trang điểm cho các khách hàng là người nổi tiếng: “Hãy nhớ rằng, [các ngôi sao] là con người giống như chính bạn. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn và làm quen với họ. ” Cô nhấn mạnh rằng việc trở thành một chuyên gia trang điểm cần có thời gian và bạn phải đầu tư vào quá trình này. “Tôi làm quen với [khách hàng của mình] và xây dựng mối quan hệ - cho dù đó là [hay] thông qua các tin nhắn trên mạng xã hội, email hay tin nhắn [hoặc] điện thoại.”

Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc luôn có mặt để giúp khách hàng chỉnh trang lại khuôn mặt dù ngày hay đêm. “Một người nổi tiếng không biết làm thế nào để tẩy đi lớp son kem của chúng tôi và đã phải gửi cho tôi một tin nhắn trên mạng xã hội vào lúc nửa đêm. May mắn thay, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề - nó chỉ bị đổ dầu. Cô ấy yêu thích sản phẩm và vẫn dùng nó cho đến naynay ”.

Trợ lý riêng

Hãy hình dung: Bạn đang đi siêu thị và một ngôi sao hạng A đi ngang qua. Nghe có vẻ phi thực tế, phải không? Đó là bởi vì nó hầu như không bao giờ xảy ra. Khi ngôi sao hạng A làm những công việc lặt vặt hàng ngày, họ có nguy cơ bị người hâm mộ săn đón. Họ thường cử trợ lý cá nhân thay thế - và bạn có thể là người đó.

Là trợ lý cá nhân của người nổi tiếng, bạn có thể làm việc song song với nhóm quản lý của người nổi tiếng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đóng một vai trò trong việc thiết lập lịch trình của người nổi tiếng hoặc hộ tống họ theo như hợp đồng. Dù bằng cách nào, bạn cũng sẽ trở thành người có mặt thường xuyên trong cuộc sống của người nổi tiếng.

Gia sư tại nhà

Không phải tất cả những người nổi tiếng đều là người lớn, và trẻ vị thành niên, ngay cả những người nổi tiếng, họ cũng được yêu cầu phải có trình độ học vấn. Lúc đó họ sẽ phải thuê gia sư.

Các yêu cầu khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng giả sử khách hàng chưa đến tuổi trưởng thành của bạn đang quay phim ở California, bạn sẽ cần dạy 15 tại chỗ. Bạn cũng cần đảm bảo rằng các quyền của khách hàng của bạn đang được bảo vệ theo luật lao động trẻ em. Nhà sản xuất sẽ trả tiền cho bạn, và bạn phải có chứng chỉ của tiểu bang để làm việc trong lĩnh vực này.

Vệ sĩ

Người nổi tiếng hiếm khi xuất hiện trên thảm đỏ một mình. Vệ sĩ của họ sẽ hộ tống họ từ xe limousine đến địa điểm mà họ đang bước vào. Thông thường, công việc này đòi hỏi kinh nghiệm về bảo mật, hoặc đã từng làm cảnh sát hoặc quân đội và mức Bạn phải luôn điềm tĩnh khi đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào, vì một số người nổi tiếng chỉ cần vệ sĩ cho mục đích bảo vệ hình ảnh. Không phải tất cả công việc của người nổi tiếng đều phải căng thẳng và khó khăn.

Max Freedman đã đóng góp vào việc viết và báo cáo trong bài báo này. Các cuộc phỏng vấn nguồn đã được thực hiện cho phiên bản trước của bài báo này.

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP