CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI BẠN CẦN BIẾT KHI KINH DOANH (PHẦN 1)

- Ngày đăng: 04/04/2019

Trong thời đại hiện nay, việc phát triển của Internet đã làm cuộc sống con người trở nên hiện đại hơn. Sự ra đời của mạng xã hội đã tạo điều kiện cho mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn. Và đó cũng là cầu nối giữa các doanh nghiệp và khách hàng của mình. Dựa vào đó, các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách thuận lợi hơn. Sau đây là top các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn.

 

  1. Facebook – 2.23 tỷ người dùng/tháng


mtpm_177facebook.jpg

 

Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 2 tỷ người sử dụng mỗi tháng. Con số này là một phần ba dân số thế giới. Có hơn 65 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook và hơn 6 triệu nhà quảng cáo tích cực quảng bá doanh nghiệp của họ trên trang mạng xã hội này. Điều này sẽ giúp cho bạn “đặt cược” thương hiệu của mình an toàn hơn khi chọn bắt đầu quảng cáo với Facebook.

Rất dễ dàng để bắt đầu trên Facebook vì hầu hết tất cả các định dạng nội dung trên đây rất đa dạng. Từ hình thức văn bản, hình ảnh, video và gần đây nhất là livestream, Stories đều hoạt động rất tốt trên trang mạng này.

Điều bạn cần lưu ý là thuật toán Facebook ưu tiên tương tác với người dùng. Ngoài ra, hãy nhớ tối ưu hóa nội dung của bạn cho thiết bị di động vì 94% người dùng Facebook truy cập thông qua ứng dụng trên điện thoại.

 

2. Youtube – 1.9 tỷ người dùng/tháng

 

mtpm_177youtube.jpg

 

Youtube là trang mạng xã hội chuyên về video. Đây cũng là nơi mà những người dùng có thể xem cả tỷ giờ video mỗi ngày. Để bắt đầu, bạn có thể tạo kênh Youtube cho thương hiệu của mình và đăng tải video để thu hút người đăng ký kênh xem, thích, bình luận và chia sẻ video của bạn.

Bên cạnh việc là trang xã hội lớn thứ hai, Youtube còn được biết đến như một công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Vì thế, có được một kênh Youtube cho thương hiệu của mình sẽ khiến cho bạn tiếp cận được một lượng khách hàng khá lớn đấy.

 

3. WhatsApp – 1.5 tỷ người dùng/tháng


mtpm_177whatsapp.jpg

 

WhatsApp là một ứng dụng nhắn tin được sử dụng ở hơn 180 quốc gia. Ban đầu WhatsApp chỉ được mọi người sử dụng để liên lạc với gia đình và bạn bè. Dần dần, mọi người bắt đầu giao tiếp với các doanh nghiệp thông qua ứng udjng này.

WhatsApp đã xây dựng nền tảng kinh doanh của mình để cho phép các doanh nghiệp có hồ sơ kinh doanh phù hợp, hỗ trợ khách hàng và chia sẻ cập nhật với khách hàng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc sử dụng WhatsApp Business là điều cần thiết. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và lớn, đã có API WhatsApp Business.

 

4. Messenger – 1.3 tỷ người dùng/tháng

 

mtpm_177Messenger.jpg

 

Chắc hẳn mọi người đều nghĩ Messenger là một tính năng nhắn tin của Facebook. Nhưng thật ra, kể từ năm 2011, Facebook đã tự biến Messenger thành một ứng dụng độc lập và mở rộng đáng kể về các tính năng của nó.

Các doanh nghiệp hiện đã có thể quảng cáo, tạo chatbot, gửi bản tin và hơn thế nữa trên Messenger. Những tính năng này đã mang lại cho doanh nghiệp vô số cách mới mẻ để thu hút và kết nối khách hàng của họ.

 

Còn tiếp...

 

>>>Xem thêm: Các Trang Mạng Xã Hội Bạn Cần Biết Khi Kinh Doanh (Phần 2)

>>>Xem thêm: Những Trang Web Nào Đang Trả Tiền Cho Người Sử Dụng?

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP