7 XU HƯỚNG CÔNG NGHỆ TIẾP THỊ MÀ NHÀ TIẾP THỊ NÊN BIẾT

- Ngày đăng: 19/07/2022

Tại AntiConLX, một hội nghị độc đáo dành cho những người đam mê công nghệ tiếp thị gặp nhau, chia sẻ và học hỏi, đã đến lúc rút ra quả cầu pha lê và dữ liệu chuyên sâu về các xu hướng mới nổi. 

mtpm_243Cong-nghe-tiep-thi.jpg

Ảnh minh họa

Nếu bạn muốn biết về martech và metaverse, Steven Bartlett coi điều gì tiếp theo là điều tiếp theo, và sự trở lại của Internet vào năm 1995, thì đây là dành cho bạn.

1. Câu hỏi mà các nhà tiếp thị cần tự hỏi mình.

Mặc dù nhiều người trong chúng ta luôn ghi nhớ điều này, nhưng sẽ luôn tốt nếu bạn có một lời nhắc nhỏ. Vào cuối ngày, công việc chính của chúng tôi là cung cấp một thứ gì đó— một sản phẩm, một trải nghiệm — có giá trị. Vì vậy, khi bắt đầu một dự án hoặc sáng kiến mới, hãy tự hỏi bản thân, “Bạn phục vụ ai?”. Sau đó, câu hỏi tiếp theo là, “Liệu <thêm sáng kiến mới> này có mang lại những gì khách hàng và đối tượng lý tưởng của chúng tôi muốn không?”.

Tại AntiConLx, các diễn giả cũng nói về thời điểm thay đổi - điều mà tất cả chúng ta hiện đang phải trải qua - chúng ta cần hiểu rõ về khách hàng và khán giả của mình. Chúng ta cần hiểu điều gì thúc đẩy và truyền cảm hứng cho họ, điều gì thúc đẩy hành vi của họ. Khi bạn có thông tin này và kết nối nó với những gì bạn làm, bạn chắc chắn sẽ cung cấp những trải nghiệm và sáng kiến mà khách hàng của bạn muốn và sẽ có ý nghĩa đối với họ.

2. Sự Chắc chắn 100% chỉ tồn tại trong nhận thức muộn màng.

Khi doanh nhân và cựu thành viên của Dragon’s Den Steven Bartlett phát biểu, ông đã chia sẻ một giai thoại từ khi đứng chung sân khấu với cựu Tổng thống Barack Obama. Bartlett đã nói về một sự đổi mới bắt buộc đối với các doanh nghiệp. Ông chia sẻ rằng Tổng thống Obama chia sẻ rằng khi đưa ra quyết định, ông đã phẫu thuật dựa trên việc có 51% sự chắc chắn. Anh ấy đã làm những gì tốt nhất có thể với những thông tin mà anh ấy có sẵn.

Bartlett giải thích rằng sự chắc chắn 100% chỉ tồn tại trong nhận thức muộn màng và rằng sự trì hoãn là một chi phí lớn cho việc chờ đợi quá nhiều thông tin. Trên thực tế, Bartlett đã chia sẻ rằng cái giá lớn nhất cho sự đổi mới không phải là sai lầm mà là mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Trong thế giới chuyển động nhanh chóng mà các nhà tiếp thị đang hoạt động, bạn không thể đợi quá lâu để đưa ra quyết định và tiếp tục hướng về phía trước.

3. Hãy tự hỏi mình, với tư cách là một doanh nghiệp, chúng ta có những động cơ gì để thử nghiệm? 

Bartlett giải thích rằng trong đại lý của mình, Social Chain, anh ấy muốn các nhóm của mình thử nghiệm và khám phá. Nhưng sau khi họ không thực hiện hành động, anh ấy nhận ra rằng đó là bởi vì họ hoàn toàn không được chấp nhận để thử nghiệm. Trên thực tế, họ hoàn toàn được khuyến khích làm công việc của họ như họ đang tồn tại.

Vì vậy, Bartlett đã thông báo một sự thay đổi. Vào các ngày thứ Hai, Bartlett nhận được báo cáo về số lượng thí nghiệm mà nhóm đã thực hiện vào ngày hôm đó. “Chúng tôi đã làm gì không quan trọng, nhưng quan trọng là nhóm biết có điều gì đó ở đây cần quan tâm”. Đây là một trong những cách Bartlett chuyển văn hóa của Social Chain sang khuyến khích thử nghiệm và cuối cùng thúc đẩy sự đổi mới.

4. Trải nghiệm bạn đang cung cấp là gì?

Kinh nghiệm quan trọng. Với tư cách là nhà tiếp thị, chúng tôi kinh doanh trong việc cung cấp những trải nghiệm có ý nghĩa và một cách để đo lường đó là lượng thời gian khách hàng sẵn sàng dành cho bạn.

Libby Jackson, Giám đốc Bán hàng Doanh nghiệp tại Leadfamly, giải thích rằng tiếp thị có thể chơi được cho phép các nhà tiếp thị nhúng trải nghiệm mà khán giả của họ muốn.

Cô đã chia sẻ dữ liệu cho thấy thời gian sử dụng đã tăng gấp 40 lần, điều này liên quan đến mức độ đáng nhớ của một thương hiệu. Khi bạn chia nhỏ dữ liệu, tiếp thị có thể dẫn đến trung bình 65 giây thời gian dành cho một thương hiệu mỗi phiên.

So sánh con số này với 1,5 giây, là mức độ tương tác quảng cáo kỹ thuật số trung bình và bạn có thể thấy rằng khán giả sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn cho thương hiệu khi họ cung cấp trải nghiệm có ý nghĩa.

5. Làm thế nào để bạn nhìn qua màn sương mù?

Tất cả chúng ta đều biết rằng tốc độ thay đổi là chưa từng có, rằng cuộc sống của chúng ta đã thay đổi mạnh mẽ trong hơn hai năm qua và công nghệ, theo nhiều cách, đang nhảy vọt. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể nhìn xuyên qua và có được một số rõ ràng?

Bartlett nói rằng cách để làm điều này là “cho phép con người làm những gì họ muốn và làm điều đó tốt hơn [so với các đối thủ cạnh tranh của bạn].” Một ví dụ về những gì Bartlett hiện đang làm là Web 3.0. Ông giải thích rằng sự hoài nghi về Web 3.0 là rất cao.

Nhưng chúng ta cần nghĩ lại những khoảnh khắc quan trọng của lịch sử và nhớ lại cách chúng ta nghĩ về công nghệ mới nổi. Bartlett thừa nhận rằng có rất nhiều ồn ào xung quanh sự thay đổi công nghệ, nhưng khi làn sóng mới như blockchain làm cho mọi thứ trở nên dễ sử dụng và dễ tiếp cận hơn, thì điều đó sẽ trở nên ổn định. Và nó sẽ gắn bó vì cuối cùng, nó mang lại lợi ích cho chúng ta, những gì chúng ta muốn làm và làm cho nó dễ dàng hơn.

6. Mục đích của metaverse là gì?

Một câu hỏi quan trọng đặt ra cho chúng tôi là, làm thế nào mà đại dịch đã khiến các bước hướng tới việc thích ứng với công nghệ trở nên khả thi hơn?

Từ ứng dụng Teleparty của Netflix đến các cuộc họp Zoom, hơn hai năm chúng tôi ở nhà đã thay đổi cách chúng tôi sử dụng công nghệ và kết nối. Trong một cuộc thảo luận của nhóm về metaverse, các nhà tham luận đã thảo luận về lý do tại sao và cách làm.

Một chuyên gia, Nora Zukauskaite, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu tại Brand Agency London, nói rằng chúng tôi hiện đang ở giai đoạn hai, hoặc giai đoạn thử nghiệm và học hỏi, của metaverse. Những người dẫn đầu đã thử nghiệm với metaverse và NFT để hiểu và giờ đây có cơ hội để các thương hiệu thu hút tương tác, thử nghiệm cách đưa thông điệp sản phẩm vào metaverse và cách theo dõi trải nghiệm metaverse vào doanh số và doanh thu.

7. Ngay bây giờ, chúng tôi sẵn sàng

Nhưng lợi thế đó sẽ không kéo dài. Khi bạn mới bắt đầu sử dụng công nghệ, chẳng hạn như sử dụng quay số để kết nối với AOL hoặc cơ sở hạ tầng phát triển của sạc ô tô điện, sẽ có những va chạm. Nhưng nếu công nghệ giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn hoặc cải thiện cuộc sống, nó sẽ phù hợp.

Bartlett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một nền văn hóa nơi bạn có thể tiến nhanh. Nếu bạn đang làm việc trong một ngành công nghiệp tiên tiến, việc phải đợi từ sáu đến chín tháng để đưa ra quyết định có thể có nghĩa là bạn đã quá muộn khi đưa ra quyết định.

Bartlett ví điều này giống như việc bạn nhìn thấy con sóng và chọn ván lướt sóng, điều này đại diện cho đội và chiến lược của bạn. Bạn có thể chọn các loại khác nhau nhưng bằng cách đánh giá thông tin bạn có thể truy cập và đặt cược vào ván lướt sóng của mình, bạn sẽ có cơ hội tốt nhất có thể để lướt sóng.

Sẵn sàng chọn ván lướt sóng của bạn?


Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP