QUẢN LÝ SHIPPER SẼ KHÓ KHĂN HƠN TRONG THỜI KÌ DỊCH COVID 19

- Ngày đăng: 04/08/2020

Ngày nay, khi cả thế giới nói chung và cả nước nói riêng đang gặp nhiều vấn đề liên quan đến đại dịch COVID 19, mọi người đều bắt buộc phải tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người, hạn chế đi lại, ai ở đâu ở yên chỗ đó, ... thì cũng là thời kì của kinh doanh online lên ngôi

mtpm_197shipper-covid.png

Nếu trong thời bình, mọi người không hề ưa chuộng mô hình này, cảm thấy nó không quá phù hợp, thì đối với thời đại hiện nay, sau khi bắt buộc phải sử dụng những mô hình mua bán online, người tiêu dùng dần nhận ra các mặt tích cực của nó đối với đời sống và ngày càng ưa chuộng sử dụng nó hơn.

Các trang web bán hàng online nổ ra ngày càng nhiều, những đơn đặt hàng cũng trở nên quá tải, điều này đòi hỏi một lượng shipper khổng lồ có thể gánh vác được hết công việc. Chính vì việc bùng nổ của cách kinh doanh online cũng như sự gia tăng đáng kể của lượng shipper mà việc quản lý họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong thời dịch.

Sau đây, hãy cùng điểm qua một vài khó khăn mà bạn sẽ gặp phải khi quản lý các shipper trong thời dịch bệnh :

1. Lượng shipper quá nhiều:

Các đơn hàng quá tải dẫn đến việc cần tuyển thêm nhiều shipper hơn, điều này khiến lượng shipper gia tăng đáng kể. Bởi vì có nhiều shipper mới được tuyển, cho nên vấn đề về uy tín của một shipper là một điều đáng nói. Việc thuê phải những shipper không có uy tín dễ dàng khiến bạn gặp phải những khoảng lỗ bởi mất đơn, nhầm đơn, ...

Tình trạng này đã từng xảy ra rất nhiều trước đây, và trong thời dịch lại càng dễ dàng gặp phải tình trạng này hơn. Không chỉ vậy, có một vài shipper còn có những hình thức gian lận như: tự ý tăng tiền ship, lấy bớt hàng hóa, ... khiến khách hàng không hài lòng, từ đó dẫn đến niềm tin của khách hàng đối với bạn cũng sẽ tuột dốc.

Bên cạnh đó, những shipper thiếu chuyên nghiệp đôi lúc sẽ có những thái độ quá phép với khách, khiến khách không vừa lòng. Nếu bạn gặp phải những khách hàng dễ tính, có thể bạn sẽ được bỏ qua, tuy nhiên, đối với những khách hàng khó tính, rất có thể đơn hàng của bạn sẽ bị chuyển hoàn không phải bởi chất lượng sản phẩm mà chính bởi chất lượng shipper. 

2. Lộ trình vận chuyển của shipper khó để nắm bắt:

Khi lượng các shipper tăng lên, đồng nghĩa với việc bạn cần phải nắm bắt hết lộ trình của nhiều shipper hơn.

Điều này đôi lúc sẽ gây phiền toái cho bạn bởi chúng dễ rối và đôi lúc bạn còn có thể gặp phải tình trạng shipper đi lâu hơn so với thời gian dự kiến, khiến khách hàng hối thúc liên tục, và mỗi lần như thế, nếu bạn không thể liên lạc với shipper , thì chỉ có cách kiểm tra tại hệ thống của đơn vị vận chuyển, tuy nhiên điều này lại khá mất thời gian, mà bạn thì phải quản lý nhiều người. 

3. Kiểm soát báo cáo giao hàng:

Đây cũng là một khó khăn cần được nhắc đến khi bạn quản lý một đội ngũ shipper lớn. Bạn sẽ rất khó nắm bắt được rằng liệu các thông tin được đưa tới của shipper sau khi giao cho khách hàng có thực sự chính xác hay không.

Nếu chỉ thông qua việc các nhân viên báo cáo, và chủ cửa hàng xem xét lại báo cáo, thì với một mạng lưới rộng lớn, rất dễ để bạn bỏ sót một vài thông tin nghiêm trọng hoặc có sự rối loạn thông tin, điều này lâu dần sẽ ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý shipper của bạn và những quyết định ảnh hưởng tới tương lai. Không chỉ vậy, những đơn hàng giao đi với số lượng lớn sẽ gom về một lượng thông tin khổng lồ. Điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình trạng của các đơn hàng một cách chính xác.

Thật khó để có thể nắm bắt được tất cả thông tin về những đơn được giao, đang giao, chưa giao hoặc bị hủy. Điều này khiến bạn khó có thể chủ động trong việc tư vấn và báo cáo thông tin cho khách hàng, kiến niềm tin của khách hàng vào bạn bị suy giảm và cũng có thể gây ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. 

Trên đây là một vài điều liệt kê về những khó khăn bạn sẽ gặp phải về việc quản lý shipper trong thời dịch COVID 19 – Thời mà lượng các đơn đặt hàng tăng cao và lượng shipper cũng tăng cao. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, từ đó đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho chúng, giúp bạn vượt qua mùa dịch một cách thuận lợi. 

Bạn có thể thao khảo phần mềm quản lý giao nhận để vận hành tốt cho công ty bạn thời Covid

Hãy liên hệ với XEP nếu bạn có nhu cầu làm phần mềm

LIÊN HỆ

Khách hàng tiêu biểu của XEP